Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (11/8): Leo cả chục USD
11/08/2015 08:49:02
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã bất ngờ leo mạnh để vượt mốc 1.100 USD/oz, sau tuyên bố của Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Stanley Fischer về khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng Chín như thị trường giả định.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Hai (ngày 10/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã bất ngờ tăng mạnh $10 (+0,9%) lên đóng cửa ở $1.104,10/oz; thậm chí, trong phiên còn có những thời điểm vàng đã leo tới $1.108,50/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng tăng 47 cents (+3,2%) lên đóng cửa ở $15,29/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h35’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.102,40/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.102,50/oz.

Như đã đề cập, giá vàng đang chịu ảnh hưởng lớn từ phát ngôn của một quan chức Cục Dự trữ Liên bang, ông Stanley Fischer, Phó Chủ tịch Fed, khi trả lời tờ Bloomberg, vị này cho hay xu hướng giảm phát toàn cầu đang khiến Fed lo lắng và là một trong những yếu tố cần theo dõi sát sao. Phát biểu đã làm dấy lên sự nghi ngờ trong giới đầu tư với khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng Chín tới.

Ngay sau khi thông điệp được phát đi, chỉ số ICE đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác đã lập tức lùi sâu. Tỷ giá EUR/USD đã tăng mạnh 0,5% lên thành 1,1016USD/EUR, chạm đỉnh 2 tuần.

“Việc USD suy yếu sau phát biểu của ông Fischer đã góp phần đẩy cao giá vàng”, trưởng bộ phận nghiên cứu tại GoldCore, ông Mark O’Byrne nhận định.

Trong khi, ông Peter Hug – Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals thì cho rằng một số nhà đầu tư đánh cược giá vàng giảm đang phải củng cố trạng thái khi giá vàng có xu hướng tăng nhẹ.

Ông cho rằng để bảo toàn đà tăng, giá vàng phải vươn lên chạm mức ít nhất 1.110USD/oz.

Số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy Mỹ tạo mới 215.000 việc làm trong tháng Bảy, ngang bằng dự đoán của các nhà kinh tế học. Tuy nhiên mức thu nhập theo giờ bình quân chỉ tăng 0,2%.

Trữ lượng vàng trong SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 9/2008 trong phiên thứ Sáu tuần trước.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (11/8), giá vàng SJC trong nước cũng nối đà nhích điểm.

Cụ thể, đến thời điểm 8h49’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 32,83 - 32,95 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng chiều mua và 30 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC hiện lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 40 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 32,88 - 32,92 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 32,90 – 32,93 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,73 – 30,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,04 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo điểm ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện dao động quanh ngưỡng 32,92 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến