Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (12/10): 33,91 triệu đồng/lượng SJC
12/10/2015 08:41:36
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang diễn biến đầy lựng lặng. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,91 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 41 (Thứ Sáu ngày 09/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà bật mạnh $11,60 (+1,0%) lên đóng cửa ở $1.155,90/oz – cao nhất kể từ ngày 21 tháng Tám và ghi nhận mức tăng tuần ấn tượng +1,7%. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng tăng 5,2 cents (+0,3%) lên đóng cửa ở $15,818/oz, ghi nhận mức tăng tuần +3,6%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h31’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.157,50/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.157,90/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần này, hầu hết các chuyên gia được Kitco News khảo sát đều thiên về hướng đi lên.

Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG và tác giả báo cáo “In Gold We Trust”, từ hồi tháng 6 đã cho rằng Fed sẽ không nâng lãi suất trong năm nay. Ông cũng tỏ ra lạc quan về giá vàng và cho biết, lĩnh vực sản xuất của Mỹ suy yếu cùng với đà tăng trưởng trì trệ của kinh tế toàn cầu sẽ buộc Fed phải trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất - yếu tố khiến USD giảm giá trong khi hỗ trợ giá vàng.

Nhiều chuyên gia phân tích khác cũng khá lạc quan về giá vàng nhờ thị trường hàng hóa đang dần phục hồi, nhất là dầu thô. Trong tuần kết thúc vào 9/10, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ tăng 9%, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8.

Phil Streible, nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết, giá dầu hồi phục sẽ giúp tăng chỉ số hàng hóa và tác động tích cực đến giá vàng. Ông dự đoán giá kim loại quý này sẽ thử thách ngưỡng trung bình 200 ngày ở 1.178 USD/ounce.

Nếu giới đầu tư đang theo dõi giá dầu để xác định xu hướng giá vàng tuần 42, thì giới phân tích cho rằng giới đầu tư và thương nhân nên để mắt đến bất ổn địa chính trị ở Trung Đông khi Nga tăng cường sự hiện diện tại Syria.

Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu tại Kitco Metals, cho biết, ông đang theo dõi diễn biến giá vàng tại thị trường Trung Quốc trong tuần 42 và cho biết thêm thị trường chứng khoán Trung Quốc diễn biến tích cực trong 2 ngày đầu tiên sau khi thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng. Nếu chứng khoán Trung Quốc giảm, giá vàng sẽ hưởng lợi.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào cuối tháng này, nhưng thị trường vàng có thể củng cố trong tuần 42 khi vấp phải lực kháng cự mạnh.

Số liệu kinh tế Mỹ cũng có thể tác động đến diễn biến của giá vàng trong tuần 42 khi thị trường đón nhận số liệu về doanh số bán lẻ và lạm phát tháng 9. Fed New York và Fed Philadenphila cũng sẽ công bố số liệu hoạt động sản xuất hàng tuần.

Thị trường cũng sẽ chú ý đến tâm lý kinh tế được đưa ra trong Beige Book của Fed. Một báo cáo Beige Book lạc quan có thể hạn chế đà tăng của giá vàng khi một lần nữa làm thay đổi đồn đoán về khả năng nâng lãi suất của Fed trong tháng 12.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 42 (Thứ Hai ngày 12/10), giá vàng SJC không có quá nhiều biến động.

Cụ thể, đến thời điểm 08h39’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn đang đứng nguyên ở 33,73 - 33,96 triệu đồng/lượng (MV-BR), giữ giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn ghim chặt ở 33,86 – 33,92 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,87 – 33,91 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,21 – 31,86 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,82 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang diễn biến đầy lựng lặng. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,91 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến