Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (7/10): SJC tăng 60 nghìn đồng
07/10/2015 09:16:11
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang leo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra hiện đã lên 33,9 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch thứ Ba (ngày 06/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục tăng thêm $10,20 (+0,9%) lên đóng cửa ở $1.147,80/oz, cao nhất kể từ ngày 24 tháng Chín. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng leo mạnh 32,7 cents (+2,1%) lên đóng cửa ở $16,045/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h52’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.148,70/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.148,21/oz.

Trước đó trong thứ Sáu, giá vàng tăng 2,2%, mức tăng lớn nhất kể từ 15/1, sau khi số liệu cho thấy Mỹ tạo mới ít việc làm hơn trong hai tháng qua.

Sau đó trong phiên thứ Hai, số liệu cho thấy tăng trưởng khu vực dịch vụ của Mỹ giảm tốc vào tháng Chín.

Trong phiên, giá vàng tăng sau khi có số liệu cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng Tám tăng 16% lên 48,3 tỷ USD do USD mạnh.

Những chỉ báo kinh tế gây lo ngại gần đây làm dấy lên đồn đoán Fed chưa vội tăng lãi suất trong năm nay.

“Diễn biến giá vàng đã được cải thiện trong hai tuần qua,” Julian Phillips, nhà sáng lập kiêm quản trị viên trang GoldForecaster.com nhận định. “Sự đột phá đã đến từ phiên Thứ Sáu, khi dữ liệu việc làm đáng thất vọng khiến triển vọng tăng lãi suất trong năm ngày càng trở nên xa vời”, ông nói.

“Nhận thức hiện nay là nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm, dấy lên những lực cản cho sự phát triển của nền kinh tế Hoa Kỳ”. Và “triển vọng u ám sẽ khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn”.

Giá kim loại quý cũng được hỗ trợ trước tin tức về căng thẳng chính trị quốc tế, sau khi máy bay chiến đấu của Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ hôm cuối tuần trước.

USD giảm 0,7% so với các đồng tiền chính trong giỏ tiền tệ trong khi chứng khoán toàn cầu tăng.

SPDR - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới lần đầu tiên bán ròng vàng trong 2 tuần vào phiên thứ Hai.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Tư ngày 07/10), giá vàng SJC đang nhích nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 09h17’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,71 - 33,93 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 60 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn chiều chỉnh tăng 60 nghìn đồng chiều mua và 70 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 33,84 – 33,91 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,85 – 33,90 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,07 – 31,52 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,81 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra hiện đã lên 33,9 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến