Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (12/8): CNY phá giá, SJC leo thang
12/08/2015 09:25:23
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã nối dài dây tăng sang phiên thứ tư liên tiếp sau khi Trung Quốc bất ngờ phá giá mạnh mẽ đồng Nhân dân tệ (CNY).

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Ba (ngày 11/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lại nhích thêm $3,6 (+0,3%) lên đóng cửa ở $1.107,70/oz; thậm chí, trong phiên, đã có những thời điểm vàng còn leo chót vót lên $1,119,10/oz sau khi Trung Quốc tuyên bố phá giá đồng Nhân dân tệ (CNY) 1,9%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín lại giảm nhẹ 1 xu xuống đóng cửa ở $15,28/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h39’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.105,06/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.105,00/oz.

Như đã đề cập, đà tăng của vàng hiện được bồi sức bởi quyết định bất ngờ của NHTW Trung Quốc (PBoC). Cụ thể, ngày 11/8, PBoC mạnh tay hạ tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ thêm 1,9%, mức lớn nhất từ khi Ngân hàng Trung ương thả nổi đồng nội tệ cách đây 1 thập kỷ.

Trước đó, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc cho biết đồng nhân dân tệ mạnh đã tạo sức ép lên ngành xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu tính giá trị theo nhân dân tệ của Trung Quốc trong tháng Bảy giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc là một trong những nhà nhập khẩu kim loại và hàng hóa lớn nhất thế giới. Động thái phá giá nội tệ khiến thị trường lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế nước này.

Một số chuyên gia cho rằng nhiều nhà đầu tư tại Trung Quốc, sau khi “trọng thương” vì thị trường chứng khoán, giờ sợ nhân dân tệ sụt giá nên tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn.

“Có ý kiến cho rằng việc phá giá đồng nhân dân tệ của Bắc Kinh, sẽ khiến các nhà đầu tư vốn đã chịu nhiều thiệt hại từ việc đổ vỡ của thị trường chứng khoán tại quốc gia này càng thêm lo ngại về việc mất giá của đồng nội tệ. Qua đó, sẽ chuyển hướng để tìm tới vàng như một kênh trú ẩn”, phân tích gia kỳ cựu tại Hantec Markets, ông Richard Perry đánh giá.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (12/8), giá vàng SJC trong nước cũng nối dài dây tăng

Cụ thể, đến thời điểm 9h01’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,02 - 33,18 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 100 nghìn đồng chiều mua và 120 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC hiện lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 140 nghìn đồng chiều mua và 170 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 33,12 - 33,22 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện đã được nới lên thành 100 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,13 – 33,22 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,93 – 30,38 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,92 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo mạnh ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện dao động quanh ngưỡng 33,22 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến