Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (13/5): SJC vẫn “lựng lờ” quanh mốc 35 triệu
13/05/2015 09:50:36
ANTT.VN – USD suy yếu cộng với việc đi xuống của thị trường trái phiếu châu Âu đã hướng dòng các nhà đầu tư tới những tài sản trú ẩn an toàn, qua đó, khiến giá vàng hôm nay tăng giá.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (12/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng tốt $9,40 (+0,8%) lên đóng cửa ở $1.192,40/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng bật mạnh 21,2 cents (+1,3%) lên chốt phiên ở $16,526/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h14’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.192,13/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.192,00/oz.

Phiên thứ Ba, chỉ số ICE đo lường sức mạnh của đồng đô la Mỹ với rổ các đồng tiền mạnh khác đã giảm 0,5%, một tín hiệu tích cực đối với vàng, thứ tài sản sẽ rẻ đi khi định giá và giao dịch bằng USD.

Vàng dường như đã được giao dịch theo một cách đối ngịch không hoàn hảo so với đồng dollar trong ngày hôm nay”, theo Adam Koos, Chủ tịch của Libertas Wealth Management Group.Thêm vào đó, ông cũng cho hay giá vàng cũng đã nhận được một sự hỗ trợ tích cực từ “xáo động bán tháo trái phiếu tiếp theo trong khu vực Eurozone”.

Cụ thể, tại châu Âu, giá trái phiếu chính phủ tiếp tục lùi bước, đẩy cao lợi tức. Trái phiếu kho bạc Mỹ nối gót giảm điểm, tuy nhiên hồi phục về cuối phiên sau đợt bán tháo.

Lợi tức trái phiếu tăng thường gây bất lợi cho giá vàng – thứ kim loại phi lãi suất. Tuy nhiên trong những ngày vừa qua, đà bán tháo tển thị trường trái phiếu lại tác động xấu lên thị trường chứng khoán, điều hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng không phản ứng nhiều sau tuyên bố của Chủ tịch Fed San Francisco, nói ông muốn Ngân hàng Trung ương Mỹ tăng lãi suất sớm hơn một chút.

Giới đầu tư cũng theo dõi tình hình Hy Lạp, sau khi một quan chức Ngân hàng Trung ương nước này cho biết Athens đã hoàn 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ quốc tế, nhưng việc này cũng khiến tình trạng tài chính trở nên kiệt quệ.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Tư (13/5), vàng SJC nhích giá nhưng biên độ lại rất hạn chế.

Cụ thể, ở thời điểm 9h34’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,97 - 35,03 triệu đồng/lượng (MV-BR), nhích nhẹ 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đã được Tập đoàn điều chỉnh tăng thêm 20 nghìn đồng một lượng lên niêm yết ở mức 34,99 - 35,03 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,42 – 31,87 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,77 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích không đáng kể ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến