Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (13/7): SJC bán ra trôi về 34,03 triệu đồng
13/07/2015 10:27:41
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 29, giá vàng hôm nay đang lùi nhẹ ở thị trường trong nước. Hiện, cả Doji và Bảo Tín Minh Châu đều yết giá SJC bán ra ở mức 34,03 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 28 (Thứ Sáu ngày 10/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tiếp tục lùi nhẹ $1,30 (-0,1%) xuống đóng cửa ở $1.157,90/oz; tính chung cả tuần, vàng đã mất giá 0,5% với 3 phiên điểm liên tiếp, còn nếu xét trong vòng 1 tháng, kim loại quý này thậm chí đã rớt sâu tới 1,1%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín lại tăng 12 cents (+0,8%) lên đóng cửa ở $15,481/oz, thu ngắn mức giảm cả tuần về chỉ còn 0,5%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h47 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.161,64/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.160,90/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần này trên Kitco News, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường tại CMC Markets, Colin Cieszynski cho biết, sự sa sút của thị trường chứng khoán Trung Quốc khiến hàng hóa bị xáo trộn và dòng chảy vào các mặt hàng an toàn trong tuần này đã không đủ để đẩy giá vàng tăng cao. Theo ông, quý kim này khó có thể vọt lên được khi các dòng vốn tiếp tục được rót ra khỏi các mặt hàng an toàn.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên Markets, đồng ý rằng không có khả năng giá vàng bật mạnh lên trong một viễn cảnh hoàn toàn không tốt cho mặt hàng này. Ông nói thêm rằng các quỹ quản lý tiền tệ đã được tích cực nâng vị thế bán đối với quý kim vàng.

Tuần đến, có lẽ sẽ thấy thị trường vàng bị mất mức hỗ trợ tại $1.150/oz,” ông nói.

Trong khi đó,một số nhà phân tích thuộc trường phái tăng giá lại cho rằng khả năng vàng để giữ trên mức $1.150 trong đợt bán tháo trong tuần này có thể là một tín hiệu tích cực cho thị trường.

Vẫn còn nhiều nguy cơ nhưng tôi tin giá vàng mà sẽ không bị mất mốc hỗ trợ và sẽ bắt đầu tăng lên cao hơn,” Sean Lusk, giám đốc bộ phận bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết.

Một số nhà phân tích cũng chỉ ra các khía cạnh kỹ thuật của thị trường bán quá mức này, trong đó cho thấy một số đơn hàng mua vào trong tuần tới.

Thị trường đang phản ứng qua mức với những nhược điểm về mặt kỹ thuật. Và, tôi nghĩ rằng quan ngại rủi ro sẽ hỗ trợ cho thị trường vào tuần tới,” Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp cho Kitco.com, cho hay.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến thiên về chiều hướng đi xuống cho giá vàng với biện luận kim loại quý này không có khả năng thu hút các luồng đầu tư an toàn. Cá biệt, có nhận định còn cho rằng chẳng chóng thì chừng giá vàng sẽ lao dốc xuống mức đáy trong dài hạn ở $1.142/ounce.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Hai (13/07), giá vàng SJC đang giảm nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 10h12 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,98 - 34,05 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng chiều bán và đứng giá chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng chiều bán và 10 nghìn đồng chiều mua về đứng ở 34,00 - 34,03 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 30 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,00 - 34,03 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,96 – 31,41 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,42 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến