Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (7/7): SJC “đuối sức”
07/07/2015 09:41:39
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã chặn lại dây rơi ở con số 3 phiên liên tiếp, đảo chiều leo điểm khi giới đầu tư theo dõi diễn biến tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (thứ Hai ngày 06/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã quay đầu tăng mạnh $9,70 (+0,8%) lên đóng cửa ở $1.173,20/oz; đáng chú ý, phần lớn sức tăng chỉ đến từ 40 phút giao dịch cuối cùng. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng leo tốt 19,1 cents (+1,2%) lên đứng ở $15,753/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h14 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.169,00/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.168,80/oz.

Về diễn biến liên quan, là một trong những nước mua kim loại nhiều nhất thế giới, các động thái của Trung Quốc có ảnh hưởng lớn tới giá vàng.

Theo đó, giá vàng có khả năng được hỗ trợ trong những phiên giao dịch tới khi Ngân hàng TW Trung Quốc (PBoC) quyết định phát hành thêm trái phiếu, khiến thị trường chứng khoán nước này trở nên thiếu hấp dẫn.

Một khi thị trường chứng khoán Trung Quốc ổn định trở lại, giá vàng sẽ được củng cố”, ông John Person – Chủ tịch NationalFutures.com - đánh giá. PBoC đang xem xét một loạt các công cụ để vực dậy thị trường, trong đó có khuyến khích mua cổ phiếu bằng tiền đi vay.

Bên cạnh đó, việc khủng hoảng Hy Lạp đã vượt quá ngoài tầm kiểm soát và những triển vọng Fed tăng lãi suất được dự đoán sẽ khiến giá vàng giảm từ mức $1.400 xuống $1.275/ounce

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Ba (07/07), giá vàng SJC lại đang đuối nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h25 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,23 - 34,31 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng chiều bán và 20 nghìn đồng chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm nhẹ 10 nghìn đồng lùi về chốt ở mức 34,25 - 34,29 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,27 - 34,30 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,09 – 31,54 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,51 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đuối giá thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến