Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/4): Tranh chấp cao điểm $1.200/oz
14/04/2015 09:09:06
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã đảo chiều rớt giá để trở về quẩn quanh dưới mốc $1.200/oz khi USD leo điểm và giới đầu tư vẫn đắn đo về thời điểm tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang FED.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đang leo giá ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần 16 (13/4), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều lùi nhẹ $5,30 (-0,4%) về đóng cửa ở $1.199,30/oz, sau khi đã tăng 0,3% trong tuần trước; Tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm 9,1 cents (-0,02%) xuống chốt ở $16,291/oz.

Còn trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h28’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex đã nhích nhẹ $1,40 (-1,12%) lên đứng ở $1.200,70/oz.  

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.200,50/oz.

Nhận định về diễn biến của giá vàng trên MarketWatch, Giám đốc phân tích thị trường của AvaTrade, Naeem Aslam, đánh giá kim loại quý này vẫn đang ở trong trạng thái “bấp bênh tiếp diễn” và nỗ lực để trụ lại trên ngưỡng $1.200/oz – một mốc tâm lý tương đối quan trọng. “Tuy vậy, $1.180/oz vẫn là một ngưỡng hỗ trợ tích cực và chắc chắn cho vàng”, ông cho hay.

Trước mắt, Aslam cho rằng, những sự kiện lớn trong tuần có thể “mang lại những dấu hiệu rõ nét hơn về quyết định tăng lãi suất của FED” như các báo cáo về giá cả sản xuất và doanh số bán lẻ vào thứ Ba hay phát biển của các thành viên Ủy ban Thị trường Mở FOMC, bao gồm Chủ tịch Richard Fed,  Jeffrey Lacker vào thứ Tư và Phó Chủ tịch Fed, Stanley Fischer vào thứ Năm.

Những đồn đoán cho quyết định tăng lãi suất vào mùa hè tới đây của FED sẽ gây ra những tác động không nhỏ tới thị trường vàng. Một động thái hướng cao lãi suất sẽ hỗ trợ tích cực cho USD leo giá và đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao. Tuy nhiên, lợi suất cao hơn của trái phiếu Hoa Kỳ có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng, thứ hàng hóa chỉ thu lời từ chênh lệch giá.   

Bên cạnh đó, giá vàng cũng đang chịu nhiều áp lực khi chỉ số ICE đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh cũng gia tăng sức mạnh. Phiên đầu tuần, USD nhích nhẹ trước các số liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc và Nhật Bản.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại tỏ ra “trầm lắng”.

Cụ thể, ở thời điểm 9h01 sáng nay (14/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,12 - 35,22 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đang “lặng sóng” ở 35,16 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,17 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này đang được chào ở 31,72 – 32,17 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,88 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang “trầm lắng” ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến