Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (10/4): Chênh lệch Việt Nam – Thế giới tăng lên 4 triệu đồng
10/04/2015 09:09:56
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay ghi nhận phiên mất điểm thứ ba liên tiếp sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng Ba của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy giới chức FED đang bị phân hóa về thời điểm đầu tiên cho việc tăng lãi suất.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay 10/4 tiếp tục chìm sâu

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Năm (9/4), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp đà lùi sâu $9,50 (-0,8%) về đóng cửa ở $1.193,60/oz; tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm mạnh 39 cents (-2,3%) về $16,45/oz.

Đối với phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h23’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex đang nhích không đáng kể $0,30, tương đương với +0,03%, lên đứng ở $1.193,90/oz.  

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.193,30/oz.

Biên bản cuộc họp ngày 18 tháng Ba của FED đã gợi mở rằng một vài nhà hoạch định chính sách vào thời điểm đó cho biết tình hình đã chín muồi để tiến hành thực hiện quyết định tăng lãi suất lần đầu kể từ sau khủng hoảng tài chính vào đầu tháng Sáu tới đây, trong khi một số khác lại cho rằng việc điều chỉnh lãi suất nên dời sang thời điểm cuối năm nay do quan ngại giá năng lượng giảm và đồng USD tăng giá sẽ khiến tỷ lệ lạm phát vẫn tiếp tục duy trì dưới mức 2%. Thậm chí, một bộ phận khác nữa còn đề xuất đến năm 2016 mới tăng lãi suất cơ bản do hoài nghi về khả năng phục hồi của các điều kiện kinh tế.

Kể từ sau cuộc họp, các dữ liệu kinh tế ảm đạm, đáng kể nhất là Báo cáo việc làm đầy thất vọng trong tháng Ba đã khiến giới đầu tư thêm phần đắn đo về thời điểm tăng lãi suất, trong đó không ít người đã nhìn xa về một bước đi cho tận tháng Mười hai.

Trên thị trường, USD đã tăng 1,2% so với rổ các tiền chủ chốt khác để leo đỉnh 3 tuần. Việc tăng giá của đồng bạc xanh sẽ càng tạo sức ép lên giá vàng, vì nó khiến kim loại quý trở nên đắt đỏ với nhà đầu tư.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Sáu (10/4), giá vàng SJC tiếp tục chìm đà.

Cụ thể, ở thời điểm 8h49 sáng nay (10/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,12 - 35,22 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đang đứng giá 35,16 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,17 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này đang được chào ở 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,04 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang chững giá ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến