Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/8): SJC giảm nửa triệu đồng mỗi lượng
14/08/2015 10:04:45
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã bất ngờ rớt giá sau chuỗi tăng ấn tượng. Nguyên nhân được cho là đến từ hiện tượng trỗi dậy của đồng USD với các số liệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Năm (ngày 13/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile quay đầu giảm $8,0 (-0,7%) xuống đóng cửa ở $1.115,60/oz. Tương tự, ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng giảm 8 cents (-0,5%) xuống đóng cửa ở $15,40/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h25’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.113,63/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.113,50/oz.

“Giá vàng và bạc đã bị kéo ngược trở lại khi nhu cầu trú ẩn đảo chiều”, Jasper Lawler – chuyên viên phân tích thị trường của CMC Markets đánh giá trong bột báo cáo nghiên cứu.

Cụ thể, đầu phiên, giá vàng tăng một phần nhờ biến động trên thị trường tài chính Trung Quốc, đồng USD giảm giá và đồn đoán Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ hoãn nâng lãi suất trong tháng Chín.

Tuy nhiên những lo ngại trên được xoa dịu sau khi số liệu kinh tế Mỹ tích cực mở đường cho triển vọng nâng lãi suất trong ngắn hạn, và Trung Quốc có các động thái xoa dịu lo ngại về một cuộc chiến tranh tiền tệ tại khu vực.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ tháng 7 tăng 0,6%, số liệu điều chỉnh của tháng 5 và tháng 6 cũng tăng.

Đồng USD lập tức tăng sau báo cáo, càng tạo sức ép lên giá vàng. Bạc xanh tăng 0,16% so với euro lên 1,1141USD/EUR. So với yen, USD tăng 0,18% lên 124,44JPY/USD.

Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu tiêu thụ vàng của toàn cầu trong quý II giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 914,9 tấn, giảm mạnh nhất là thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Tính chung trong hai quý, tỷ lệ giảm đạt 6%.

Thêm nữa, quỹ SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -  hút 4,2 tấn vàng, mức tăng cao nhất kể từ cuối tháng Sáu, theo số liệu được bộ phận phân tích hàng hóa tại NH Commerzbank công bố vào hôm thứ Năm.

Như vậy, sau khi vươn mốc $1.126/oz để leo đỉnh 3,5 tuần với dây tăng 5 phiên liên tiếp, giá vàng đã lại đảo chiều hạ nhiệt.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (14/8), giá vàng SJC cũng quay đầu giảm giá.

Cụ thể, đến thời điểm 9h26’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,60 - 34,00 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 500 nghìn đồng chiều mua và 400 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đang được Tập đoàn điều chỉnh giảm 450 nghìn đồng chiều mua và 350 nghìn đồng chiều bán xuống niêm yết ở 33,65 - 34,15 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện đã được nới lên thành 500 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,66 – 34,15 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,58 – 31,03 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,48 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang giảm sâu ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện chỉ còn 34,15 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến