Dòng sự kiện:
Giá vàng tăng kinh hoàng trước biến cố “Nhân dân tệ”
12/08/2015 18:58:54
ANTT.VN – Nguy cơ về việc thổi bùng một cuộc “chiển tranh tiền tệ” trên toàn thế giới đã khiến giá vàng bất ngờ tăng chóng mặt.

Tin liên quan

Giá vàng SJC đang leo thẳng đứng

Ảnh hưởng từ quyết định nới biên độ tỷ giá mới được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố đã nhanh chóng lan tới thị trường kim loại quý.

Cụ thể, đến thời điểm 16h09’ chiều nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,40 - 33,75 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 470 nghìn đồng chiều mua và 690 nghìn đồng chiều bán so với đầu giờ sáng.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC hiện lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 540 nghìn đồng chiều mua và 670 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 33,52 - 33,72 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện đã được nới lên thành 200 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,53 – 33,72 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,30 – 30,78 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Còn tại thị trường thế giới, trên phương thức giao dịch điện tử, giá vàng giao ngay Kitco hiện cũng đang tăng phi mã và hiện đã cán mốc $1.117.90/oz, tăng $9,20 (+0,83%) cho với chốt phiên gần nhất.

Theo đó, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,95 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo đến chóng mặt chỉ trong một buổi chiều. Nguồn cơn của hiện tượng này vốn xuất phát từ những lo ngại sâu sắc của xung quanh động thái phá giá Nhân dân tệ gây shock của nhà điều hành Trung Quốc, một hành động được đánh giá là sẽ châm ngòi cho cuộc “Chiến tranh tiền tệ” trên toàn thế giới.

Theo đó, chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi (11 – 12/8), Bắc Kinh đã liên tiếp điều chỉnh giảm kỷ lục tỷ giá tham chiếu chính thức giữa đồng Nhân dân tệ so với USD xuống tới 3,5%.

Với mức điều chỉnh trên, lần đầu tiên sau gần 20 năm, tính từ lúc hợp nhất các cơ quan và tổ chức thị trường ngoại hối vào tháng 1/1994, Trung Quốc mới lại phá giá đồng nội tệ mạnh tay đến vậy.

Ninh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến