Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/9): SJC nhích nhẹ chào tuần mới
14/09/2015 11:42:53
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện đang quanh 34,1 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch tuần 37 (Thứ Sáu ngày 11/09), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lại đảo chiều lùi sâu $6,00 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.103,30/oz, ghi nhận mức giảm tuần -1,6%. Trong 2 tuần trước đó, giá vàng cũng lần lượt giảm 1,1% và 2,2%. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng giảm 14 cents (-1,0%) xuống đóng cửa ở $14,505/oz, nhưng tính chung cả tuần thì bạc chỉ giảm 0,3%.

Ở một diễn biến khác, trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 11h26’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.108,83/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.108,80/oz.

Dự báo về diễn biễn giá vàng tuần 38, quan điểm của các thành viên thị trường tỏ ra khá phân hóa.

Dẫn lời trên Kitco News, nhiều phân tích tỏ ra lạc quan cho triển vọng phục hồi của giá vàng khi kì vọng Fed sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất. Nhưng theo họ, sức tăng cũng còn hạn chế bởi dự báo điều chỉnh lãi suất sẽ được nhanh chóng tiến hành trong tháng Mười hai.

Trong khi đó, George Gero, Phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận chiến lược thị trường của RBC Capital Markets Global Futures, lại cho rằng, tâm lý bi quan vẫn đang ám ảnh thị trường và giới đầu tư sẽ vẫn bị chi phối bởi điều này. Do đó, giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Sean Lusk, giám đốc thương mại tại Walsh Trading lại khuyến nghị rằng giới thương nhân nên nhìn xa hơn phản ứng ban đầu của vàng và những biến động sau khi lãi suất tăng.

Trong viễn cảnh đầu tiên, Lusk cho rằng nếu Fed nâng lãi suất, việc này sẽ ảnh hưởng tích cực đến USD và tiêu cực đến giá vàng, nhưng việc thắt chặt có thể gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán và dòng vốn có thể bắt đầu chảy vào vàng.

Trong viễn cảnh thứ hai, theo ông Lusk, nếu Fed trì hoãn việc tăng lãi suất, việc này ảnh hưởng tiêu cực đến USD nhưng tích cực đến giá vàng. Tuy nhiên, chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán và dòng vốn sẽ tháo chạy khỏi vàng và quay lại chứng khoán.

Tuần này, mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về cuộc họp 2 ngày (16 – 17/9) của Ủy ban thị trường mở Hoa Kỳ (FOMC), nơi sẽ quyết định lãi suất có được tăng hay không, trong tháng 9. Ngoài ra, trong tuần, Mỹ cũng sẽ công bố doanh số bán lẻ tháng 8, chỉ số giá tiêu dùng tháng 8, số liệu thị trường nhà đất và số liệu sản xuất vàng.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (14/09), giá vàng SJC đang đảo chiều nhích nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 11h42’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,93 - 34,12 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 50 nghìn đồng chiều mua nhưng lại giảm 10 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC lại chỉ được Tập đoàn điều chỉnh tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 20 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 34,02 - 34,10 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 80 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,04 – 34,10 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,72 – 31,17 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,38 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện đang quanh 34,1 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến