Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (15/6): SJC “án binh bất động”
15/06/2015 08:39:53
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 25, giá vàng SJC đang “án binh bất động” tại thị trường trong nước.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn còn trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức mở cửa trở lại.

Chốt phiên giao dịch Thứ Sáu (12/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile lùi nhẹ $1,20 (-0,1%) xuống đóng cửa ở $1.179,20/oz; tuy nhiên, tính chung cả tuần thì kim loại quý này đã leo giá 1%, ghi nhuận tuần tăng đầu tiên sau 3 tuần đỏ điểm liên tiếp. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy vẫn tiếp tục lùi sâu 13,5 cents để xuống chốt tuần  $15,825/oz, ghi nhận mức giảm 1% trong tuần.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 7h23’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.182,20/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.182,10/oz.

Trong tuần này, thông tin kinh tế quan trọng nhất có thể tác động mạnh mẽ tới giá vàng là cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC) diễn ra vào ngày Thứ Tư (17/6). Các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư không chỉ muốn biết những thay đổi trong chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mà còn muốn biết những dự báo về tình hình kinh tế trong thời gian tới. Sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ có buổi họp báo.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, họ không kỳ vọng Fed sẽ cung cấp bất kỳ tín hiệu nào mới cho vấn đề tăng lãi suất. Nếu như vậy, đây sẽ là tin tốt cho giá vàng. Bart Melek, chiến lược gia trưởng tại TD Securities cho rằng, tính chất bất ổn của vàng có thể cao hơn vào ngày thứ Tư tới, khi Fed đưa ra dự báo thấp hơn cho tăng trưởng kinh tế Mỹ cũng như tương lai của tỷ giá.

Hiện tại, các thông tin từ Fed chỉ là một nửa của câu chuyện giá vàng, các chuyên gia trên thị trường này cũng đang hết sức quan tâm tới diễn biến đàm phán nợ của Hy Lạp. Cuộc đàm phán mới nhất đã đổ vỡ khi nhóm các chuyên gia của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) bỏ ra khỏi phòng họp trước khi buổi đàm phán kết thúc hôm thứ Năm (11/6).

Bernard Dahdah, chiến lược gia kim loại quý tại Natixis cho rằng, sự bất ổn của Hy Lạp sẽ dẫn tới nhu cầu vàng vật chất tăng lên, nhưng mức ảnh hưởng là không lớn và chủ yếu là lực mua trong nội địa Hy Lạp. “Hy Lạp chỉ là một thị trường nhỏ, ngay cả khi nhu cầu vàng vật chất tại đây tăng mạnh, tôi không nghĩ nó có thể ảnh hưởng tới giá vàng quốc tế”, Bernard cho biết.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (15/06), giá vàng SJC lại hầu như không thay đổi.

Cụ thể, ở thời điểm 8h23 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,68 - 34,74 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn giữ nguyên ở mức 34,70 - 34,74 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 30 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,70 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,36 – 31,81 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,64 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đứng giá ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến