Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (1/7): Sáu tháng suy vi
01/07/2015 09:18:01
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay nối đà mất giá để chốt lại sáu tháng giật lùi khi hy vọng về một thỏa thuận vào phút chót giữa Hy Lạp và chủ nợ đẩy giá kim loại quý đi xuống.
 

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Ba (ngày 30/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $7,20 (-0,6%) xuống đóng cửa ở $1.171,80/oz; trong phiên, thậm chí đã có những thời điểm vàng còn sụt sâu xuống $1.165,4/oz – ngưỡng thấp nhất kể từ trung tuần tháng Ba. Tính chung trong tháng Sáu, kim loại lấp lánh này đã mất giá tổng cộng 1,5%, còn nếu xét cả nửa đầu 2015 thì tỷ lệ rớt giá là 1%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín tiếp tục giảm thêm 11,4 cents (-0,7%) xuống chốt phiên ở  $15,581/oz. Tuy nhiên, khác với vàng, tính từ đầu năm kim quý này mới chỉ giảm 0,1%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h00 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.174,42/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.174,10/oz.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ của Hy Lạp – một yếu tố có tính tác động lớn đến diễn biến của thị trường vàng, giới phân tích đã tỏ ý tin rằng Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras sẽ có biện pháp để giải quyết tình hình hiện tại thay vì để quốc gia vỡ nợ.

Tôi lường đoán có hy vọng  và cơ sở để tin rằng các bên sẽ đi đến một thỏa thuận giúp cứu vãn tình hình trước thời điểm trưng cầu ý dân ngày 5/7”, chuyên gia tư vấn cấp cao ở Wescott Financial Advisory Group – ông Richard Gotterer nhận định.

Trong một nỗ lực vào phút chót nhằm chốt thỏa thuận trước thời điểm chương trình cứu trợ hết hạn, Hy Lạp đã yêu cầu được cung cấp một khoản cứu trợ mới.

Tình hình rối ren tại châu Âu khiến đồng tiền chung Euro mất giá. Và điều này, vô hình chung đã khiến USD tăng 0,7% so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, qua đó gây sức ép lên vàng – thứ hàng hóa được giao dịch và định giá bằng đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng bị ghìm kẹp khi hoạt động mua vàng tại một số thị trường lớn như Ấn Độ giảm nhiệt, ông Chintan Karnani, nhà phân tích thị trường trưởng tại Insignia Consultants, chỉ ra. Nông dân Ấn Độ đang chờ mùa mưa đi qua để xem xét tình hình mua vàng.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Tư (01/07), giá vàng SJC đã đảo chiều giảm điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 9h14 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,36 - 34,44 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 30 nghìn đồng chiều mua và 20 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh tăng 10 nghìn đồng lên niêm yết ở 34,42 - 34,46 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,40 - 34,43 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,22 – 31,67 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,52 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đuối đà ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến