Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (1/8): SJC “phấn chấn” chào tháng 8
01/08/2015 09:58:55
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã bất ngờ nhích giá trong phiên giao dịch cuối tuần. Tại Doji, giá SJC bán ra đã leo lên 33,08 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Sáu (ngày 30/7), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều tăng mạnh $6,50 lên đóng cửa ở $1.094,90/oz. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng tăng $6,40 (+0,58%) lên đóng cửa ở $1.095,10/oz. Tuy nhiên, tính chung trong tháng Bảy, vàng vẫn giảm 6,5% - sâu nhất kể từ tháng Sáu năm 2013 (-12%).

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng nhích 4,9 cents (+0,3%) lên đóng cửa ở $14,745/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h15 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.094,99/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.095,20/oz.

Giá vàng bất ngờ hồi phục nhẹ trong phiên cuối tuần khi số liệu công bố của Bộ Lao động Mỹ cho thấy chỉ số chi phí tuyển dụng chỉ tăng 0,2% trong quý II, thấp hơn nhiều so với mức dự đoán 0,7% của các nhà kinh tế.

Yếu tố này có thể tạo điều kiện cho Cục dự trữ liên bang (Fed) hoãn kế hoạch nâng lãi suất cuối năm nay.

Thời gian vừa rồi, những đồn đoán quanh việc Fed sẽ đưa ra quyết định nâng lãi suất vào cuối tháng Chín đã USD tăng cao và kéo các mặt hàng thanh toán bằng đồng bạc xanh rớt giá, trong đó có vàng.

Tuy nhiên, ở một quan điểm khác, không ít nhà phân tích lại lập luận rằng những lo ngại về sự ổn định tài chính toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng Hy Lạp và khủng hoảng Trung Quốc gia tăng sẽ nhanh chóng đẩy nhu cầu trú ẩn thông qua vàng.

Bức tranh tài chính toàn cầu đang đầy bấp bênh và ai đó có thể thấy rằng việc sụt giảm của vàng như hiện nay sẽ là một cơ hội tốt để bung tiền, theo Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals Inc, ông Peter Hug.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch Thứ Bảy (1/8), giá vàng SJC cũng đảo chiều nhích giá.

Cụ thể, đến thời điểm 9h16 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 32,98 - 33,12 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 80 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh tăng 60 nghìn đồng lên niêm yết ở 33,03 - 33,08 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời, rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,04 – 33,08 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,57 – 33,02 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,23 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang hồi phục ở thị trường trong nước, SJC bán ra đã leo lên 33,08 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến