Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (20/6): Cố thủ trên cao điểm $1.200/oz
20/06/2015 10:39:13
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay tuy giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần nhưng vẫn trụ vững trên mốc $1.200/oz, khép lại một tuần tăng điểm khi những quan ngại của giới đầu tư liên quan đến công cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp vẫn kích thích cầu vàng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Sáu (19/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm nhẹ 10 cents về đóng cửa ở $1.202,90/oz; tính chung cả tuần, kim loại quý này đã leo giá 1,9%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h33 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.200,30/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.199,97/oz.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng rớt 3,7 cents (-1,4%) xuống chốt tuần ở  $16,109/oz.

Về diễn biến thị trường, “tất cả sự chú ý đều xoay quanh những bất đồng của Hy Lạp trong thỏa thuận với các chủ nợ của mình”, Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại AvaTrade cho hay.

Cuộc đàm phán vào ngày 18/6 của Eurogroup nhằm tìm giải pháp cho khủng hoảng nợ Hy Lạp đã không đưa ra được bất cứ quyết định hay thỏa thuận nào. Điều này đồng nghĩa với việc Hy Lạp sẽ rơi vào viễn cảnh không thể trả được nợ vào cuối tháng này.

Người gửi tiền ở Hy Lạp đã ồ ạt rút khoảng 2 tỷ euro ra khỏi ngân hàng chỉ trong vòng 3 ngày từ hôm thứ Hai đến thứ Tư tuần này. Tốc độ này đang được đẩy nhanh trong bối cảnh Athens chưa thể đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ.

Liên minh châu Âu yêu cầu các nhà lãnh đạo Eurozone tổ chức một hội nghị đặc biệt vào ngày thứ Hai để “gấp rút thảo luận về tình hình Hy Lạp” trước cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 25-26/06 tới.

Việc USD gia tăng sức mạnh đã tạo sức ép lên giá vàng trong phiên thứ Sáu, nhưng kim loại qúy này cũng đã lại nhanh chóng cắt lỗ vào cuối phiên khi thị trường dõi ngóng những diễn tiến trong vấn đề Hy Lạp.

Đầu tuần này, giá vàng đã được hỗ trợ đắc lực từ quan điểm “tiếp cận dần dần” trong quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED), ông Aslam đánh giá, và điều này đã được phản ánh trong xu thế điều chỉnh của đồng đô la Mỹ.  

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Bẩy (20/06), giá vàng SJC không có nhiều biến động.

Cụ thể, ở thời điểm 10h00 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,66 - 34,76 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng chiều mua nhưng lại tăng 20 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC vẫn được Tập đoàn giữ giá ở mức 34,69 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,70 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,39 – 31,84 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,13 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang “trầm lắng” ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến