Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (16/6): SJC nhích nhẹ 20 nghìn đồng
16/06/2015 10:05:18
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã đảo chiều đi lên khi các dữ liệu kinh tế được công bố đầy thất vọng khiến thị trường chứng khoán Hoa Kỳ giảm điểm dữ dội.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Hai (15/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tăng mạnh $6,60 (+0,6%) lên đóng cửa ở $1.185,80/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng đảo chiều nhích cao 25,8 cents (+1,6%) lên chốt phiên ở  $16,083/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h32’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.186,00/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.185,80/oz.

Những quan ngại ngày càng tăng liên quan đến khả năng vỡ nợ của Hy Lạp đã làm gia tăng sứ hấp dẫn của vàng – thứ tài sản trú ẩn an toàn bậc nhất. Tuy nhiên, chính những bất ổn này cũng lại làm cho USD nối đà leo giá với EUR và thông thường việc đồng bạc xanh tăng điểm luôn tạo ra những áp lực cho vàng – thứ tài sản được định giá và trao đổi bằng đồng đô la Mỹ.

“Giá vàng tiếp tục được hỗ trợ từ hoạt động tất toán vị thế đoản, dịch chuyển quanh mốc quan trọng là 1.180USD/oz trước thềm họp Fed”, Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại FOREX.com cho hay.

Các nhà đầu tư lo ngại rằng dù hiện giờ giá vàng chưa phản ứng với khủng hoảng Hy Lạp. Điều này sẽ không duy trì nếu tình hình Hy Lạp tiếp tục diễn biến tiêu cực. Tuy nhiên, điều này cũng ẩn ý rằng nếu vấn đề Hy Lạp được giải quyết, vàng sẽ bị "đánh giá thấp" do lúc đó các nhà đầu cơ ồ ạt đổ tiền vào thị trường chứng khoán.

Số liệu cho thấy chỉ số sản xuất Empire State trượt từ 3,1 điểm vào tháng Năm xuống -2.0 điểm vào tháng Sáu. Hoạt động sản xuất công nghiệp giảm 0,2% trong tháng Năm, trái ngược với dự báo tăng của các nhà kinh tế.

Fed sẽ khép lại phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày trong thứ Tư. Phát biểu của Chủ tịch Janet Yellen và tuyên bố chính sách của Ngân hàng Trung ương sẽ được theo dõi sát sao để tìm manh mối về thời điểm nâng lãi suất.

Thông tin kinh tế tiêu cực đẩy chứng khoán Mỹ giảm mạnh, sau khi chứng khoán châu Âu cũng sa sút vì đàm phán nợ giữa Hy Lạp và các chủ nợ sụp đổ.

Lo ngại gia tăng xung quanh khả năng Hy Lạp vỡ nợ làm tăng sức hấp dẫn của vàng dưới vai trò tài sản phòng thủ. Tuy nhiên các lo ngại trên cũng nâng đồng USD tăng giá so với euro, điều có thể tạo sức ép cho tài sản thanh toán bằng bạc xanh như vàng.

Cuộc đàm phán mới nhất về vấn đề nợ của Hy Lạp kết thúc mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào, gia tăng lo lắng rằng chính phủ Athens sắp rơi vào vực thẳm tài chính không thể đảo ngược.

“Dù đã có một vài tiến triển, nhưng cuộc đàm phán vẫn không thành công vì kế hoạch cải tổ của Hy Lạp trình ra và yêu cầu chung của Ủy ban châu Âu, Ngân hàng trung ương châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế vẫn còn khoảng cách lớn”, phát ngôn viên của EU cho biết.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch Thứ Ba (16/06), giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu xanh điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 9h46 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,68 - 34,74 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh tăng 20 nghìn đồng lên niêm yết ở mức 34,69 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,70 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,39 – 31,84 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,49 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lên giá ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến