Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/6): “Cơn gió” FED khởi sự đảo chiều
18/06/2015 11:26:11
ANTT.VN – Giá vàng giao sau chốt phiên đỏ điểm vào phiên thứ Tư rồi lại bất ngờ tăng sốc trên sàn giao dịch điện tử khi FED ra tuyên bố không lâu sau đó.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Tư (17/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục giảm $4,10 (-0,4%) về đóng cửa ở $1.176,80/oz. Tuy nhiên, không lâu sau khi sàn đóng cửa và Fed ra tuyên bố, giá vàng giao dịch điện tử đã nhanh chóng tăng lên $1.181,80/oz.

Đến thời điểm 8h50 sáng nay, trên phương thức giao dịch điện tử, giá vàng giao ngay Comex thậm chí đã leo lên $1.187,19/oz (+0,94%).

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.186,60/oz.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy vẫn lùi 1,8 cents (-0,1%) xuống chốt phiên ở  $15,947/oz.

Tuyên bố sau cuộc họp 2 ngày, những quan chức hàng đầu của Ngân hàng Trung ương Mỹ nói rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã phục hồi từ sự sụt giảm trong những tháng đầu tiên của năm nay và đủ mạnh để bảo đảm tăng lãi suất trong tương lai.

Chia sẻ với các nhà báo trong hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho hay nền kinh tế đang tăng trưởng "vừa phải" và hướng tới tỷ lệ 1,8-2% trong năm nay.

Cũng trong cuộc họp báo, “nữ tướng FED" nói rằng định chế này sẽ cực kỳ kiên nhẫn trong việc nâng lãi suất trong vòng 2 năm rưỡi tới.

Bà Yellen khẳng định Fed sẽ tăng lãi suất khi các quan chức nhìn thấy "thị trường lao động tiếp tục cải thiện" và là "tương đối tin tưởng" rằng lạm phát cuối cùng sẽ đạt tỷ lệ 2 phần trăm hàng năm, là mức mà họ nghĩ là tốt cho tăng trưởng kinh tế.

Nhà kinh tế cao cấp Gus Faucher của Ngân hàng PNC Bank nói rất có thể Fed sẽ bắt đầu nâng nhẹ lãi suất lên 0,25% vào tháng Chín, và có thể sẽ tăng nhẹ lần hai vào cuối năm nay.

Tình hình Hy Lạp không hỗ trợ nhiều giá vàng trong phiên, tuy nhiên đây vẫn sẽ là yếu tố được theo dõi sát sao vì nó có ảnh hưởng tới đồng USD. Thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Hy Lạp vừa cảnh báo lần đầu tiên rằng nước này sẽ phải thực hiện một “lộ trình đau thương” để phá sản và ra khỏi khu vực đồng euro (eurozone).

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch Thứ Năm (18/06), giá vàng SJC trong nước đã đảo chiều nhích nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h26 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,66 - 34,72 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh tăng 10 nghìn đồng xuống niêm yết ở mức 34,68 - 34,72 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,69 - 34,72 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,44 – 31,89 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,45 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích điểm ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến