Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (21/01): “Đỉnh của đỉnh”
21/01/2015 14:15:07
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay tiếp tục bồi thêm mức đỉnh cao 5 tháng.

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp để bồi thêm mức đỉnh cao nhất 5 tháng trở lại khi đóng cửa ngày thứ Ba (20/1) và tất nhiên là giá vàng vẫn đang hưởng lợi từ “cú shock Thụy Sỹ” trong tuần trước, bên cạnh đó, cũng không thể không kể đến những đoán đo về cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu giữa tuần này.

Chốt phiên thứ Ba (20/1/2015), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile vọt tăng $17,30 (+1,4%) lên đóng cửa ở $1.294,20/oz. Thậm chí, tại thời điểm gần 13h15’ trưa nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn này đã leo tiếp $7,95 (+0,61%) đứng chót vót ở $1.302,15/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào ở mức $1.303,00/oz, nhích mạnh $8,80 mỗi ounce so với đóng phiên liền trước.

Như vậy, tính riêng 3 tuần đầu nă, 2015, giá vàng đã tăng tới 9,3%, trước đó trong tháng cuối cùng của năm 2014, kim loại quý này đã liên tiếp mất giá khi các công ty đẩy mạnh lực bán cắt thuế.

“Rất đơn giản, giá cả hồi phục sau khi áp lực bán đã được cởi bỏ” biên tập viên của Gold Newsletter, Brien Lundin lý giảm.

Động thái thả nổi tỷ giá Franc/Eur đầy bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ trong tuần trước cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng bồi đẩy dây tăng của giá vàng và theo Lundin thì đó chính là “dấu hiệu căn bản thổi bùng sức tăng của giá vàng” dựa trên nguyên tắc lạm phát.

Trước mắt, quyết định của SNB có vẻ sẽ tạo sức ép ghìm giá vàng đi xuống, khi quyết định trên báo hiệu việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã sẵn sàng tung ra các gói nới lỏng định lượng, đẩy EUR mất giá so với USD, và vàng – một hàng hóa được thanh toán bằng đồng bạc xanh chắc chắn sẽ xuống giá bởi sức mua của USD sẽ được tăng lên.

“Tuy nhiên, xét trong dài hạn, giới phân tích nhìn nhận động thái của Thụy Sỹ chính là một dấu hiếu của một sự tuyệt vọng, và như vậy, trong tương lai, mọi đồng tiền kể của USD sẽ được “bơm” mạnh ra thị trường, một động thái cần thiết để giảm nợ công và vực dây nền kinh tế còn đang ốm yếu” Lundin tiếp tục diễn luận.

Do đó, cuộc họp vào thứ Năm sắp tới của ECB sẽ được cả thị trường ngóng đợi với xu hướng dự báo rằng ECB sẽ quyết định đưa ra gói kích thích định lượng để xử lý tình trạng giảm phát.

“Nhu cầu vàng sẽ tiếp tục dâng cao trước thềm họp ECB và bầu cử Hy Lạp cuối tuần này”, chuyên gia Eugen Weinberg tại Commerzbank phát biểu trên MarketWatch, đồng thời, dẫn chứng việc giá vàng đã tăng mạnh mẽ cuối tuần trước khiến dòng vàng chảy vào các quỹ ETF vàng tăng. Cụ thể, trữ lượng trong các quỹ ETF tăng 26,2 tấn chỉ tính riêng trong thứ Năm và thứ Sáu, mạnh nhất trong vòng 5 năm.

Còn tại thị trường trong nước, ở thời điểm hơn 13h46 trưa nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,74 - 35,84 triệu đồng/lượng (MV-BR), vọt cao 280 nghìn đồng một lượng so với đóng phiên hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 250 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên thứ Ba lên giao dịch ở 35,76-35,82 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới lên thành 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,77 - 35,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 33,26 – 33,71 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động mức 2,27 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp tục bồi cao thêm mức đỉnh 5 tháng trở lại đây.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến