Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (22/01): Trăm sự nhờ... 'ECB'
22/01/2015 13:25:26
ANTT.VN – Sau 7 phiên tăng điểm liên tiếp và thiết lập đỉnh giá kể từ đầu tháng Chín năm 2014, giá vàng đã cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt.

Tin liên quan

Giá vàng "chùng" dây tăng

Cụ thể, chốt phiên thứ Tư (21/1/2015), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile lùi nhẹ 50 cent về đóng cửa ở $1.293,70/oz. Đến 12h44’ trưa nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn này đã giảm tới $2,40 (-0,19%) xuống niêm yết ở $1.291,30/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng lùi về chào giá ở mức $1.291,80/, giảm $1,10 mỗi ounce so với đóng phiên liền trước.

Như vậy sau hàng loạt những phiên leo giá đầy mạnh mẽ, xuyên thủng ngưỡng điểm $1.300/oz dây tăng của giá vàng đã “chùng” xuống. Tuy nhiên, tính từ đầu năm 2015, vàng vẫn tăng giá tới 9%.

Yếu tố chính khiến cho giá kim loại quý này “đảo điểm” bắt nguồn từ những đồn đoán về kết quả của cuộc họp quan trọng sắp diễn ra của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Có tin cho rằng ECB đang đề nghị mua khoản 50 tỷ Euro trái phiếu mỗi tháng như một phần trong chương trình nới lỏng định lượng, và điều này đã nhanh chóng gây ra áp lực chốt lời cho giá vàng trên thị trường giao dịch.

Cụ thể, gói kích thích từ ECB được dự báo sẽ làm tăng nhu cầu đối với vàng, nhưng các nhà đầu tư lại cũng sẽ thận trọng về tác động của biện pháp như thế đối với đồng Euro và USD.

Howie Lee – nhà phân tích đầu tư tại Phillip Futures cho biết. “Giá đầu phiên được hỗ trợ bởi kỳ vọng QE từ ECB. Viễn cảnh giảm phát kéo dài và bất ổn tài chính tăng cao đã giúp vàng đi lên”.

Nhà phân tích tại HSBC - James Steel cho biết: “Tôi không phủ nhận nhu cầu trú ẩn có thể tăng cao nữa, nhưng kim loại quý sẽ cần một đợt điều chỉnh”.

Trên thị trường đã xuất hiện dấu hiệu vàng sẽ bị bán kiếm lời ở mức này, do đã tăng tới 10% trong tháng này

Sức phục hồi đầy ấn tượng của giá vàng trong những ngày vừa qua đến từ việc tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trong bối cảnh những bất ổn ngày một gia tăng ở Hy Lạp và Ukraine, đặc biệt là quyết định thả nổi tỷ giá Franc/Euro đột ngột của ngân hàng Trung ương Thụy sỹ, cũng như lực cầu giá thấp sau hoạt động cắt thuế của các Công ty vào những ngày cuối cùng của năm 2014.

Còn tại thị trường trong nước, ở thời điểm hơn 13h05’ trưa nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,63 - 35,73 triệu đồng/lượng (MV-BR), lùi sâu 90 nghìn đồng một lượng so với đóng phiên hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên thứ Tư về giao dịch ở 35,68-35,72 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được đưa về 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,69 - 35,72 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 33,17 – 33,62 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động mức 2,41 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đã đảo chiều đi xuống sau nhiều phiên liên tiếp leo giá đầy mạnh mẽ.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến