Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (25/11): Đi ngang
25/11/2014 09:32:56
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/11), giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá vàng trong nước đi ngang.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ trên thị trường thế giới

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay đóng cửa phiên thứ Haai chốt ở $1195,50/oz, trượt nhẹ $2,00 mỗi ounce (-0,17%) so với chốt phiên cuối tuần 47.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h21’ sáng nay (giờ Việt Nam) cũng đang được giao dịch ở $1197,60/oz, giảm $4,5 mỗi ounce (-0,37%) so với cuối giờ phiên hôm trước.

Như vậy, giá vàng ở thị trường thế giới đã tụt xuống khỏi ngưỡng $1200/oz, đồng thời cũng đánh mất luôn đỉnh giá 3 tuần gần nhất, tuy nhiên đà giảm không lớn và mức giá vẫn đang dao động sát ngưỡng $1200/oz.

Cuối tuần trước, với quyết định cắt giảm lãi suất bất ngờ của NHTW Trung Quốc cộng hưởng với những tuyên bố về việc đã sẵn sàng để thực hiện các giải pháp chống lại mối đe dọa giảm phát từ Chủ tịch ECB Mario Draghi đã tạo ra một động lực lớn thúc đẩy giá vàng leo cao lên mức cao nhất trong 3 tuần.

Trong cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ được Kitco News thực hiện trong cuối tuần trước, đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi lên trong tuần từ 24 - 28/11.

Mặc dù diễn biến của giá vàng nhiều tháng qua là rất ảm đạm nhưng theo MarketWatch, cũng đã có những chuyên gia nhận định giá của kim loại quý này có thể phục hồi lên mốc $1400 mỗi ounce.

Trong một note ngày hôm qua, các chuyên gia phân tích của Commerzbank Commodity Rearch đã lập luận rằng, giá vàng và bạc thời gian gần đây được cải thiện chủ yếu bởi “đầu cơ”, điều đó đồng nghĩa với việc “giá vàng và bạc có thể được phục hồi trên một nền tảng vững chắc”.

Mặt khác, một note của Capital Economics trong hôm thứ Hai cũng đánh giá, giá vàng đã được “cải thiện đầy tích cực”, “ vượt qua khỏi bối cảnh thị trường không thuận lợi trong năm nay” và liên tục được hỗ trợ mạnh quanh mốc $1200 một ounce.

“Vàng vẫn là một kênh được giới đầu tư ưa chuộng và các chuyên gia đang tập trung vào triển vọng của chính sách thắt chặt tiền tệ của Hoa Kỳ và việc mạnh lên của đồng đôla”, Julian Jessop, lãnh đạo của trung tâm nghiên cứu hàng hóa Capital Economics nhận định.

“Nhưng chúng ta cũng có thể nhìn thấy phạm vi cho sự phục hồi bền vững của giá kim loại quý trong một hoặc hi năm tới, với mục tiêu $1400 mỗi ounce vào cuối năm 2016” ông nói tiếp.

Tiềm năng từ việc trưng cầu dân ý của NHTW Thụy Sĩ cũng đã đem đến một sự hỗ trợ tích cực cho giá vàng trong tháng này, nhưng điều đó cũng có thể biến nhất nếu các cử tri Thụy Sĩ quyết định chống lại sáng kiến tăng gấp đôi dự trữ vàng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng tại thị trường trong nước cũng không có quá nhiều biến động.

Cụ thể, mở cửa sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,31 -35,45 triệu đồng/lượng (MV-BR), nhích không đáng kể 10 nghìn một lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn đang “bất động” 35,36-35,40 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn, đúng bằng chốt phiên thứ Hai ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,37-35,40 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng nhích nhẹ lên niêm yết ở mức 31,66 – 32,11 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn khá ổn định và không có nhiều biến động.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến