Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (24/11): 'Thảnh thơi' trên ngưỡng $1200/oz
24/11/2014 09:25:06
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (24/11), giá vàng không có quá nhiều biến động so với đóng cửa phiên cuối cùng tuần 47.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động so với chốt phiên tuần trước

Giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động so với chốt phiên tuần trước

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h45’ sáng nay (giờ Việt Nam) hiện đang được giao dịch ở mức ở $1201,88/oz, tăng $4,38 mỗi ounce (+0,17%) so với chốt phiên cuối tuần 47.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở $1200,00/oz, giảm nhẹ $2,1 mỗi ounce (-0,17%) so với cuối giờ phiên hôm trước.

Như vậy, trong phiên giao dịch đầu tuần 48, giá vàng thế giới vẫn đang dao động trên mốc $1200/oz.

Trong tuần trước, thị trường vàng tuần đã nhận được một loạt các yếu tố hỗ trợ như sức tăng của đồng USD chững lại, nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng, qua đó đẩy nhu cầu vàng vật chất gia tăng, cùng báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho hay sức ép lạm phát trong tháng Mười tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng lên, đặc biệt  là việc Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBoC - Ngân hàng trung ương Trung Quốc) bất ngờ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong vòng hơn hai năm qua đã làm cho nhà đầu tư hy vọng nhu cầu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc, sẽ tăng lên và theo đó đã làm cho giá dầu mỏ và vàng tăng lên. Trong phiên giao dịch cuối tuần trước (21/11), giá vàng đã phục hồi mạnh và quay trở lại lên trên mức 1.200 USD/ounce, thậm chí trong phiên có lúc tăng lên mức cao nhất trong vòng ba tuần qua.

Trong cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ được Kitco News thực hiện trong cuối tuần trước, đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi lên trong tuần từ 24 - 28/11.

Theo giới phân tích, mặc dù đồng đôla Mỹ vẫn trong xu thế tăng giá, nhưng động thái cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cộng hưởng thêm với các động thái nới lỏng tiền tệ của NHTW châu Âu và NHTW Nhật Bản sẽ tiếp tục là những động lức cản bản thúc đẩy kim loại quý tăng giá, đồng thời, khi giá vàng vươn lên mức 1.200 USD/ounce, thì sẽ nằm trong kênh đi lên và trở thành ngưỡng hỗ trợ khá tin cậy cho giá vàng tuần này.

Mở cửa phiên giao dịch đâu tiên của tuần 41, giá vàng tại thị trường trong nước cũng không có quá nhiều biến động.

Cụ thể, mở cửa sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,34 -35,48 triệu đồng/lượng (MV-BR), nhích không đáng kể 10 nghìn một lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đã được điều chỉnh tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng cửa phiên ngày hôm trước lên niêm yết ở 35,39-35,43 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,40-35,43 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng nhích nhẹ lên niêm yết ở mức 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động so với đóng cửa phiên cuối tuần 47.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến