Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (27/01): Chốt lời, giảm mạnh
27/01/2015 15:45:03
ANTT.VN – Giá vàng lùi sâu sau khi Đảng cánh tả cấp tiến Syriza chính thức lên nắm quyền, khép lại những bất ổn dài ngày trên chính trường Hy Lạp.

Tin liên quan

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới (26/01/2015), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục lùi $13,20 (-0,1%) về chốt ở $1.279,40/oz. Còn tại thời điểm 14h06 chiều nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay lại đang được chào ở mức $1.282.60/oz, nhích nhẹ $3,20/oz, tương ứng với 0,23%.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở mức $1.282,40/oz, tăng $1,10 mỗi ounce so với đóng phiên liền trước.

Trên thị trường vàng, giới đầu tư đang đẩy mạnh chốt lời sau khi Đảng cánh tả cấp tiến Syriza giành thằng lợi giòn giã trong cuộc bầu cử cuối tuần trước tại Hy Lạp, bồi thêm không khí bất an cho thị trường.

“Đúng như nhận định mà chúng tôi đã đưa ra trong thứ Sáu tuần trước, thị trường đã chốt lời trong bối cảnh phe cánh tả cấp tiến Syriza được báo trước là sẽ giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội Hy Lạp” các chuyên gia phân tích của Commerzbank chia sẻ.

“cuối cùng thì, việc giá vàng tăng mạnh mẽ lên mức 9% so với đồng đô la và 18% so với đồng Euro kể từ đầu năm nay chính là minh chứng lớn lao cho những kỳ vọng vào chương trình nới lỏng định lượng của ECB cũng như những biến chuyển sâu sắc trên chính trường Hy Lạp. Cả hai sự kiện này rốt cuộc đã tới và thúc đẩy rất nhiều nhà đầu tư đi theo một phương châm không mới "Mua tin đồn, bán sự thật"”, những chuyên gia kỳ cựu của Commerzbank tiếp tục lý giải.

Và bây giờ thì các nhà đầu tư sẽ hướng đến cuộc họp chính sách của FED vào hôm thứ Tư tới đây cho những tín hiệu về một sự khởi thảo cho việc tăng lãi suất.

Việc lùi sâu của giá vàng thế giới cũng ngay lập tức tác động tới những diễn biến tại thị trường trong nước.

Cụ thể, ở thời điểm 14h45’ chiều nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã lùi 60 nghìn so với chốt phiên thứ Hai về niêm yết ở mức 35,32 - 35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng xuống giao dịch ở 35,36-35,40 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,37 - 35,40 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 33,07 – 33,52 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,34 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến