Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (23/01): Vàng trong nước chỉ còn cao hơn thế giới 2,21 triệu đồng
23/01/2015 11:36:44
ANTT.VN – Những tưởng việc “chùng” đà vào hôm thứ Tư sẽ khiến dây tăng của giá vàng thế giới đảo chiều nhưng sau khi những quyết định quan trọng từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu chính thức được công bố thì mức giá của kim loại quý này đã nhanh chóng trở lại ngưỡng $1.300/oz.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên thứ Năm (22/1/2015), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng $7,00 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.300,70/oz. Tuy nhiên, đến 11h00’ trưa nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn này lại nhj $3,02 (-0,23%) về niêm yết ở $1.297,68/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.298,20/, tăng $5,30 mỗi ounce so với đóng phiên liền trước.

Trong một nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng lạm phát kéo dài, Ngân hàngTrung ương châu Âu (ECB) đã quyết định bắt đầu thực hiện chương trình nới lỏng định lượng QE, thông qua việc mua sắm trái phiếu quy mô lớn. Phát biểu tại cuộc họp quan trọng hôm thứ Năm vừa rồi, Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết hoạt động mua sắm này sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm nay bằng việc mua vào 60 tỷ Euro mỗi tháng. Dự kiến chương trình này sẽ kéo dài cho tới cuối tháng 9/2016 và có giá trị hơn 1.000 tỷ Euro, việc mua cổ phiếu do các Chính phủ và công ty thuộc Khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) phát hành sẽ dựa trên tỷ lệ đóng góp của Ngân hàng Trung ương từng nước trong vốn cơ bản của ECB. ECB cũng tuyên bố sẽ chỉ mua tối đa 1/3 số nợ của một tổ chức phát hành.

Cùng ngày, ECB cũng đã quyết định sẽ giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức thấp kỷ lục 0,05%. Động thái trên của ECB được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Eurozone đang gặp nhiều khó khăn với chỉ số lạm phát ở dưới 0% và tăng trưởng kinh tế chậm chạp. Việc giá dầu thô giảm gần 60% kể từ tháng 6/2014 cũng là yếu tố làm tình trạng giá tiêu dùng giảm thêm xấu đi và đẩy khu vực này tới gần hơn nguy cơ giảm phát.

Ngoài yếu tố hỗ trợ từ quyết định  tung ra gói kích thích kinh tế toàn diện của ECB, giá vàng cũng tiếp tục được nhận một sự trợ giúp đắc lực từ quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản lần thứ hai trong tuần của Ngân hàng Trung ương Đan Mạch nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực từ quyết định nới lỏng định lượng của ECB đến đồng nội tệ của mình.

Một chính sách tiền tệ mở rộng luôn tiềm ẩn những nguy cơ lạm phát và điều này sẽ hướng dòng các nhà đầu tư về một kênh trú ẩn an toàn, cụ thể và hữu hiệu nhất, đó là vàng!.

Còn tại thị trường trong nước, ở thời điểm hơn 11h25’ trưa nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,62 - 35,72 triệu đồng/lượng (MV-BR), nhích nhẹ 10 nghìn đồng một lượng so với đóng phiên hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 70 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên thứ Năm lên giao dịch ở 35,66-35,70 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được đưa về 40 nghìn đồng/lượng. Đáng chú ý, đầu giờ sáng, Doji thậm chí còn niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,75-35,80 triệu đồng/lượng

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,67 - 35,70 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 33,21 – 33,66 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động mức 2,21 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đã tăng giá ở cả thị trường trong nước và quốc tế, tuy nhiên, gia tốc tăng tại thị trường trong nước thấp hơn đáng kể cho với giá thế giới làm cho giá vàng trong nước và thế giới xích lại khá gần nhau.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến