Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (28/3): Giảm nhưng mà là… tăng
28/03/2015 08:59:32
ANTT.VN – Chuỗi tăng điểm liên tiếp của giá vàng cuối cùng cũng dừng lại ở con số 7 và chính thức lìa đỉnh hơn ba tuần trở lại.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Sáu (27/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều lùi giá $5,00 (-0,4%) về đóng cửa ở $1.199,80/oz, đánh mất ngưỡng điểm $1.200/oz vừa tái chiếm được trong phiên trước đó, tuy nhiên, chốt tuần, kim loại lấp lánh này vẫn tăng tổng cộng 1,3%. Đối với giao dịch điện tử, tại thời điểm 8h09 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang được chào giá ở $1.198,82/oz.  

Tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm 7,1 cents (-0,4%) về đóng tuần ở $17,069/oz, ghi nhận mức tăng tuần 1,1%..

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.198,40/oz.

Trước đó, trong 2 phiên thứ Tư và thứ Năm, kim loại quý này đã leo giá đầy mạnh mẽ khi thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu và những bất ổn chính trị gia tăng ở Yemen, qua đó thúc đẩy cầu vàng – thứ tài sản trú ẩn an toàn nhất.

“Trong tuần 13, giá vàng được nhận khác nhiều thông tin hỗ trợ, trong đó đáng kể nhất là chương trình nới lỏng định lượng của ECB” trưởng bộ phận chiến lược thị trường của CMC Markets, Colin Cieszynski cho biết. Bình luận từ giám đốc ECB là "chương trình diễn biến tốt là nguồn hỗ trợ cho giá vàng".

Các hợp đồng tương lai vàng đã đẩy mức giá vượt khỏi $1200 do các nhà đầu tư rút lui khỏi những tài sản rủi ro hơn trong khi thị trường chứng khoán giảm điểm và những căng thẳng leo thang trong khu vực Trung Đông.

Giá kim loại không cho thấy những phản ứng với dữ liệu Mỹ công bố ngày hôm qua (27/3), cho thấy tăng trưởng kinh tế đã chậm lại trong 3 tháng gần đây. Tăng trưởng quý 4 vẫn duy trì ở mức 2,2%.

Việc đồng đô la giảm nhẹ gần đây đã góp phần làm tăng giá vàng niêm yết bởi đô la. Chỉ số đô la DXY thứ 6 đã giảm 0,2%.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại đang khá “rảnh rang”.

Cụ thể, ở thời điểm 8h40 sáng nay (28/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,23 - 35,33 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đang đứng giá ở 35,27 - 35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,31 - 35,34 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,82 – 32,27 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,14 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang chững giá ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến