Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (27/3): Vàng SJC chững giá
27/03/2015 09:10:15
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay chính thức phá ngưỡng $1.200/oz ở thị trường thế giới nhưng tại thị trường trong nước SJC lại đang cho thấy những dấu hiệu chững đà.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (26/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục nhích dài $7,80 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.204,80/oz để chính thức tái chiếm ngưỡng điểm $1.200/oz. Đối với giao dịch điện tử, tại thời điểm 8h39 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang được chào giá ở $1.201,90/oz.  

Tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng bật mạnh 14 cents (+0,8%) lên đóng phiên ở $17,14/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.202,30/oz.

"Giữa những lo ngại địa chính trị và chỉ số đô la DXY suy giảm, vàng đang có phiên chào bán nhộn nhịp hơn chút đỉnh vào hôm qua khi các nhà giao dịch tìm đến một kênh đầu tư an toàn hơn," Adam Koos, giám đốc tập đoàn quản lý tài sản Libertas nói.

Giá vàng đã bứt qua con số $1.200/ounce quyết định trong phiên giao dịch tại châu Á ngày hôm qua (26/3). Điều này tiếp tục diễn ra tại châu Âu nơi cổ phiếu giảm mạnh. Các cổ phiếu châu Á cũng chốt phiên thấp điểm. Sau cuộc không kích của người Ả Rập tại Yemen, một trong những điểm trung chuyển dầu lửa bằng đường biển lớn của thế giới, giá cổ phiếu toàn cầu giảm đã thu hút các nhà đầu tư đến với thiên đường trú ẩn: vàng.

"Các yếu tố địa chính trị chỉ tạo cơn chấn động nhất thời, nếu đang sở hữu vàng hay có ý định đầu tư vào kim loại quý này điều các nhà đầu tư cần chú ý là đồng đô la Mỹ", ông Koo cho biết. "Nếu chúng ta bắt đầu thấy được cánh cửa bẫy mở dưới đồng đô la, chúng ta cũng có thể chắc chắn thấy đà tăng của kim loại vàng", ông bổ sung.

Tuy nhiên, nhà thị trường trưởng của Quỹ Insignia Consultants ông Chintan Karnani lại tin rằng các nhà đầu tư đang tìm các cơ hội tốt để bán vàng và bạc. "họ có vẻ chưa bị thuyết phục về sự bền vững của giá vàng và bạc", ông nói.

Tuy vậy, nếu 2 kim loại quý này có khả năng tăng trong phiên ngày thứ 5 (26/3) tại châu Á, "thì có vẻ các vị thế bán trên thị trường đã sẵn sàng và một làn sóng tăng giá vàng và bạc có thể xuất hiện", ông Karnani nói.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại đang cho thấy những dấu hiệu chững đà.

Cụ thể, ở thời điểm 8h54 sáng nay (26/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,27 - 35,37 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng về niêm yết ở mức 35,30 - 35,34 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,31 - 35,34 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,92 – 32,37 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,15 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang chững giá ở thị trường trong nước.

N.G                         

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến