Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (26/3): Giá vàng SJC chỉ còn chênh thế giới 4,2 triệu đồng
26/03/2015 08:30:18
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay vẫn đang cho thấy một sức phục hồi bền bỉ khi kéo dài dây tăng sang phiên thứ sáu liên tiếp.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (25/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục nhích dài $5,60 (+0,5%) lên đóng tuần ở $1.197,00/oz; trước đó, trong phiên đã có những thời điểm giá kim loại quý này đã tiếp ngưỡng $1.199,30/oz. Đối với giao dịch điện tử, tại thời điểm 7h48 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang được chào giá ở $1.194,91/oz.  

Tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng bật nhẹ 2,0 cents (+0,1%) lên đóng phiên ở $17,00/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.195,00/oz.

Sức tăng khiêm tốn của giá vàng trong hôm thứ Tư được hỗ trợ đắc lực từ dữ liệu kinh tế mới được Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố. Theo đó, lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền điều chỉnh theo mùa của Mỹ đã giảm 1,4% trong tháng Hai, thay vì tăng 0,1% như dự báo được đưa ra trước đó. Dữ liệu kinh tế đầy thất vọng này càng làm cho triểu vọng tăng lãi suất trong ngắn hạn thêm mờ mịt.

Hôm qua, vàng chốt phiên thứ 5 liên tiếp tăng giá do sự quan ngại của châu Âu và những lo sợ về thị trường chứng khoán nóng lên. Thứ 3 (24/3) giá kim loại quý  này tiếp tục tăng 3,7%  trong đà leo dốc liên tiếp.

“Các nhà giao dịch và đầu tư đang mua vàng nhiều hơn”, Chintan Karnani, nhà phân tích trưởng của Quỹ đầu tư Insignia Consultants tại New Delhi cho biết.

Giá vàng đã đi theo dấu hiệu chỉ giá đô la DXY suy giảm tuần trước sau sự phục hồi liên tiếp đặt nặng áp lực lên giá các loại hàng hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh sự ảnh hưởng của đồng bạc xanh, “vàng chưa thể tăng giá nhanh bất chấp những yếu tố tích cực xuất hiện gần đây,” ông Karnani nói. Nếu vàng không tăng nhanh và vững, “những nghi ngại sẽ xuất hiện giữa các nhà giao dịch và đầu tư vàng”.

Tuy vậy, “có rất nhiều quan ngại rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ sớm điều chỉnh trong thời gian ngắn,” và có thể có lợi cho giá vàng.

Trong khi đó, David Govett của hãng môi giới Marex Spection lại cho rằng “ tôi nghĩ Fed chưa tăng lãi suất trong tương lai gần khi lạm phát vẫn chưa có dấu hiệu quay lại và việc suy yếu của đồng đô la chỉ là tạm thời”. “Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm xảy ra với những nền kinh tế đang chững lại. Trong dài hạn, tôi vẫn muốn giữ đồng đô la và bán các kim loại quý”, ông bổ sung.

Trong khi đó, giá vàng SJC đang đảo chiều nhích nhẹ ở thị trường trong nước.

Cụ thể, ở thời điểm 8h16 sáng nay (26/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,25 - 35,35 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đang đứng giá ở 35,29 - 35,33 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,28 - 35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,77 – 32,22 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,25 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo cao trở lại ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến