Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (28/9): Mở tuần 34,08 triệu đồng/lượng SJC
28/09/2015 08:21:03
ANTT.VN – Giá giá vàng hôm nay đang đuối nhẹ ở thị trường trong nước. SJC bán ra hiện ở 34,08 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và vẫn chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 39 (Thứ Sáu ngày 25/09), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều lùi sâu $8,20 (-0,7%) xuống đóng cửa ở $1.145,60/oz; tuy vậy, tính chung cả tuần thì giá vàng vẫn tăng 0,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Mười hai khẽ giảm 2 cents (-0,1%) xuống đóng cửa ở $15,11/oz, ghi nhận mức giảm tuần 0,3%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h12’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.145,00/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.145,40/oz.

Dự báo về diễn biến giá vàng tuần này, kết quả cuộc khảo sát của Kitco News cho thấy, đa phần ý kiến đều thiên về thiên hướng đi lên; tuy nhiên, cũng có những quan điểm cho rằng thị trường vẫn còn nhiều yếu tố chưa chắc chắn có thể gây biến động mạnh.

Từ Chicago, bang Illinois, ông Barry nêu quan điểm, giá vàng trong dài hạn sẽ tăng nhưng giá vàng tuần này không thể đoán trước do thị trường vẫn còn chịu ảnh hưởng hai chiều từ nguy cơ giảm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Yếu tố tích cực cho thị trường vàng là việc các cơ quan Chính phủ Mỹ có nguy cơ phải tạm ngừng hoạt động do tranh cãi về trần nợ công năm nay. Tuy nhiên, việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Behner bất ngờ từ chức đã phần nào giảm mối nguy đóng cửa này.

Bên cạnh đó, việc Fed do dự tăng lãi suất trong năm nay cũng là một tin tốt cho vàng dù rằng trong bài phát biểu mới đây tại Đại học Massachusetts, thành phố Amherst, Chủ tịch FED Janet Yellen cho rằng cơ quan này vẫn đang trong lộ trình có thể thực hiện nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán thị trường sẽ điều chỉnh đồn đoán và giá vàng tuần 40 sẽ không tăng mạnh. Ông nói rằng đồng đô la Mỹ có khả năng tăng trở lại và vàng sẽ giảm trong vài tuần tới.

Còn Sean Lusk, giám đốc phòng đầu tư thương mại của Walsh Trading cảnh báo, mặc dù bình luận của bà Yellen nhắc tới việc nâng lãi suất nhưng Fed đã có thông lệ tuyên bố mạnh miệng trước công chúng sau đó lại thay đổi quyết định trên trong hội nghị bàn về chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, đối với giới phân tích bi quan, USD mạnh lên và thị trường chứng khoán tăng điểm được dự đoán sẽ là những thách thức lớn nhất đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 9, công bố vào thứ Sáu cuối tuần, cũng sẽ tác động đến diễn biến giá vàng.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 28/09), giá vàng SJC trong nước đang lùi nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 8h20’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,91 - 34,12 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng chiều mua nhưng lại giảm 30 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn chiều chỉnh giảm 30 nghìn đồng chiều mua và 20 nghìn đồng chiều bán xuống niêm yết ở 34,00 - 34,08 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 80 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,04 – 34,09 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,04 – 31,49 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,99 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đuối nhẹ ở thị trường trong nước. SJC bán ra hiện ở 34,08 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến