Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (26/9): SJC chốt tuần 34,12 triệu đồng/lượng
26/09/2015 09:25:59
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước. SJC bán ra hiện ở 34,12 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 39 (Thứ Sáu ngày 25/09), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà bật mạnh $8,20 (-0,7%) xuống đóng cửa ở $1.145,60/oz; tuy vậy, tính chung cả tuần thì giá vàng vẫn tăng 0,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Mười hai khẽ giảm 2 cents (-0,1%) xuống đóng cửa ở $15,11/oz, ghi nhận mức giảm tuần 0,3%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h52’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.145,56/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.146,30/oz.

“Phần lớn thành viên FOMC bao gồm cả bản thân tôi hiện tại đều mong chờ những dấu hiệu đủ tốt để tăng lãi suất trong năm nay,”, “Tuy nhiên nếu nền kinh tế khiến chúng tôi ‘bất ngờ’, những dự định này có thể thay đổi.”, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), bà Janet Yellen đã nói như vậy trong bài phát biểu mới đây tại Amherst, Massachusetts.

Tuyên bố của bà Yellen đã phát đi tín hiệu Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất trong năm nay, và dần dần thắt chắt chính sách từ đó.

Theo giới phân tích, việc điều chỉnh lãi suất cao lên sẽ tác động tiêu cực tới giá vàng – thứ tài sản không sinh lời và khiến kim loại quý này mất đi sức hút. Thêm vào đó, việc tăng lãi suất cũng sẽ đẩy đồng USD mạnh lên và khiến các tài sản thanh toán bằng bạc xanh sụt giá, trong đó có vàng.

Trong tuần tới, nhiều thông tin kinh tế quan trọng sẽ được công bố và một số quan chức Fed sẽ tiếp tục có bài phát biểu, hứa hẹn gây biến động mạnh giá đồng USD, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzad nhận xét.

“Không có gì phải bàn cãi, sự kiện được mong chờ nhất trong tuần tới là số liệu báo cáo việc làm sẽ được công bố trong Thứ Sáu, nó đã liên tục được cải thiện trong những tháng qua”, ông nói. “Nếu số liệu này tiếp tục trở nên thuyết phục hơn thì khả năng FED điều chỉnh lãi suất sẽ sớm diễn ra và đà tăng của đồng bạc xanh sẽ nối dài thêm. Và đó thì không phải là tin tốt cho vàng hay bạc”.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 26/09), giá vàng SJC trong nước đang khẽ nhích.

Cụ thể, đến thời điểm 9h16’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,90 - 34,15 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng chiều mua nhưng lại tăng 10 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC hiện lại được Tập đoàn chiều chỉnh tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 30 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 34,05 - 34,12 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 70 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,05 – 34,10 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,03 – 31,48 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,01 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước. SJC bán ra hiện ở 34,12 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến