Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (29/5): “Lựng lặng” như SJC
29/05/2015 09:45:06
ANTT.VN – Sau bốn phiên mất giá liên tiếp, giá vàng hôm nay đã tạm chặn đà rơi ở thị trường quốc tế. Tại thị trường trong nước giá vàng SJC bán ra vẫn giao động quanh mức từ 34,92 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch Thứ Năm (28/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều nhích nhẹ $2,50 (+0,2%) lên đóng cửa ở $1.188,10/oz, tương tự, giá vàng giao tháng Tám cũng nhích nhẹ $2,30 (+0,2%) lên đóng phiên ở $1.188,80/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng khẽ leo $2,2 cents (+0,1%) lên chốt phiên ở $16,669/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h22’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.187,89/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.187,60/oz.

Kể từ đầu tuần, giá vàng đã liên tục mất giá trước sự leo thang của đồng đô la Mỹ, và hiện tượng này phần nhiều phản ánh những tác động từ cuộc tranh cãi của các nền kinh tế Eurozone, đặc biệt là diễn biến nợ của Hy Lạp, theo Erik Gebhard - nhà đồng sáng lập của Altavest Worldwide Trading. "Với bức tranh toàn cảnh như vậy, nếu không có sự kiện đột phá nào, rất khó để giá vàng phá mốc và đi lên", chuyên gia này dự đoán.

Đồng USD giảm nhẹ trong thứ Năm, sau khi số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ đột ngột tăng trong tuần trước, lên 282.000 đơn.

Tuy nhiên tính từ đầu tuần, USD vẫn tăng hơn 1% so với rổ tiền tệ, tạo sức ép lên vàng và các hàng hóa thanh toán bằng bạc xanh.

Số liệu việc làm gây thất vọng làm giảm kỳ vọng vào việc Fed nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 9 tới.

Số liệu việc làm quan trọng sẽ được thị trường theo dõi sát sao tới đây là GDP quý I của Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Sáu (29/5), giá vàng SJC đang tỏ ra khá lặng sóng.

Cụ thể, ở thời điểm 9h27’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,86 - 34,92 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh nhích 10 nghìn đồng lên niêm yết ở 34,88 - 34,92 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 34,89 - 34,92 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,59 – 32,04 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay khá “lựng lặng” thị trường nội địa.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến