Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (31/3): Vàng SJC bán ra chỉ còn 35,2 triệu đồng/lượng
31/03/2015 08:56:25
ANTT.VN – Dollar lên giá và chứng khoán phục hồi đã pha loãng sức hấp dẫn của thị trường kim loại quý, qua đó kéo giá vàng mất điểm phiên thứ hai liên tiếp.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (30/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lùi sâu $15,00 (-1,3%) về đóng cửa ở $1.184,80/oz. Đối với giao dịch điện tử, tại thời điểm 8h36 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang được chào giá ở $1.1185,95/oz.  

Tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm mạnh 35,9 cents (-2,3%) về chốt ở $16,674/oz, ghi nhận mức tăng tuần 1,1%..

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.185,50/oz.

“Vàng đã lại phải thêm một vật lộn trong cơn đuối sức phục hồi khi đà tăng bị chặn đứng bởi sự leo giá mạnh mẽ của đồng USD”, Giám đốc điều hành của Sharps Pixley, Ross Norman cho biết.

Giá kim loại đã giảm vào thứ 6 tuần trước sau một loạt 7 phiên tăng liên tiếp. Trong suốt thời gian tăng, giá vàng đã phục hồi 4,9% nhờ thị trường chứng khoán suy yếu và những bất ổn nước ngoài.

Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm sau những bình luận giám đốc Ngân hàng TW Trung Quốc đưa ra. Chỉ số đô la DXY cũng mạnh hơn, thu hút các nhà đầu tư khiến vàng có phần bị hời hợt.

Đến nay, thị trường vàng đã “được trợ giúp bởi giá mua hàng hóa gảm nhẹ, tuy nhiên đủ để lái thị trường khỏi những điểm chốt dai dẳng trên biểu đồ giá vàng trước đó – ví dụ như mức giá $1.198 và nhất là con số 1.200$ mang tính quyết định tâm lý thị trường,” Norman cho biết.

Các nhà phân tích của HSBC cho biết nhưng căng thẳng trên toàn cầu có thể đẩy mạnh nhu cầu vàng, giống như diễn biến của tuần trước.

“Vàng thường phục hồi khi có những căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu, tuy nhiên lần tăng giá này khá mau lẹ và dễ biến mất một khi thị trường chuyển trọng tâm khỏi những biến động đó”, họ nói.

“Tuy nhiên, hiện nay, giá vàng vẫn bị tác động bởi sự phát triển của khu vực Trung Đông”, các chuyên gia bổ sung.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC vẫn tiếp tục lùi sâu

Cụ thể, ở thời điểm 8h45 sáng nay (31/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,13 - 35,21 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng về niêm yết ở 35,16 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,17 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,57 – 32,02 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,37 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang tiếp tục lùi sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến