Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (3/7): SJC 'tất tưởi' ngược dòng
03/07/2015 09:13:54
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã nối dài dây giảm sang phiên thứ ba liên tiếp và rơi xuống đáy thấp nhất trong hơn 3 tháng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Năm (ngày 02/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục giật lùi $5,80 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.163,50/oz; mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng Ba; trong phiên, thậm chí đã có những thời điểm vàng còn rơi xuống $1.155,80/oz. Chỉ tính riêng từ đầu, kim loại lấp lánh này đã mất giá 0,8%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng giảm 1,5 cents (-0,1%) xuống chốt phiên ở  $15,562/oz – chạm đáy kể từ trung tuần tháng Ba. Tương tự vàng, bạc cũng đã giảm 1% kể từ đầu tuần.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h52 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.166,98/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.166,70/oz.

Số liệu được Chính phủ Mỹ công bố vào thứ Năm cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã tạo mới đã 223.000 việc làm trong khu vực phi nông nghiệp vào tháng Sáu, thấp hơn đôi chút so với dự báo tăng 225.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5,5% xuống 5,3%. Mức tăng không mạnh như dự đoán mà giới phân tích đã đưa ra trước đó và điều này đã ít nhiều hỗ trợ giá vàng cắt lỗ khi USD lùi nhẹ. Tuy nhiên, số liệu lần này không gây thất vọng và nhiều khả năng sẽ vẫn sẽ mở đường cho việc Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất vào cuối năm.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang theo dõi sát sao diễn biến cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp, mặc dù có vẻ yếu tố này không hỗ trợ nhiều giá vàng trong những tuần qua. Một số chuyên gia cho rằng diễn biến tại nước này sẽ không đe dọa hệ thống tài chính toàn cầu. Hơn nữa, các nhà đầu tư đã lường trước được ngày hôm nay. Tuy nhiên thị trường vàng sẽ vẫn chú tâm tới cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày Chủ nhật 5/7.

Bất cứ kết quả bỏ phiếu nào cũng gây xáo trộn trên thị trường. Nếu người dân đồng ý với các điều kiện hỗ trợ của chủ nợ, nó cho thấy chính quyền Athens mới không đủ tầm ảnh hưởng. Ngược lại, cánh cửa cho Grexit sẽ lại mở ra.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Sáu (03/07), giá vàng SJC đã đảo chiều nhích nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h04 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,29 - 34,36 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh tăng 10 nghìn đồng lên niêm yết ở 34,30 - 34,34 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,31 - 34,34 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,07 – 31,52 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,63 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến