Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (7/9): Mở tuần, trôi giá
07/09/2015 08:43:10
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang trôi sâu ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện chỉ còn 34,1 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (Thứ Sáu ngày 04/09), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục lùi thêm $3,10 (-0,3%) xuống đóng cửa ở $1.121,40/oz – thấp nhất từ ngày 18/8; kéo mức giảm tuần xuống 1,1%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Mười hai cũng giảm mạnh 15,8 cents (-1,1%) xuống đóng cửa ở $14,549/oz, tuy nhiên, nếu tính chung cả tuần thì bạc vẫn tăng giá 0,1%.

Trong khi đó, trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h26’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.120,99/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.120,70/oz.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng được trang tin Kitco News thực hiện vào cuối tuần trước với các nhà phân tích, giám đốc ngân hàng và nhà buôn vàng cho thấy hướng đi của kim loại quý này vẫn khó đoán. 47% dự báo thị trường tăng, 29% cho rằng giá sẽ giảm và 24% nhận định giá đi ngang trong tuần này. 

Tin tức từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục thống trị thị trường trong tuần này. Rất nhiều nhà đầu tư đang đặt câu hỏi về thời điểm cơ quan này nâng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ.

Báo cáo việc làm tháng 8 công bố cuối tuần trước vẫn chưa đưa ra được manh mối rõ ràng. Dù số việc làm mới tạo ra ít hơn dự báo, thị trường vẫn nhận định đây là tín hiệu lạc quan. Số liệu điều chỉnh cho tháng 6 và tháng 7 cũng tăng, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,1%.

Dù khả năng tăng lãi tháng 9 có thể đã bị loại bỏ, cánh cửa vẫn chưa đóng hoàn toàn. Mỹ vẫn có thể nâng lãi vào tháng 10 và 12.

“Thị trường vẫn chưa từ bỏ ý nghĩ FED nâng lãi năm nay đâu. Tôi cho rằng giá vàng sẽ vẫn đi xuống”, Bart Melek – Giám đốc Chiến lược hàng hóa tại TD Securities nhận xét.

Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets thì vẫn tin rằng lãi suất có thể tăng tháng 9. Đó là lý do vì sao ông dự báo vàng sẽ xuống 1.100 USD trong ngắn hạn.

“Báo cáo việc làm tháng 9 chẳng khiến FED lo lắng chút nào đâu. Họ sẽ tăng lãi suất, USD sẽ mạnh lên và vàng sẽ mất giá trong ngắn hạn”.

Dù vậy, nhiều người vẫn nhận định giá có thể đi lên, do đã giữ được mốc hỗ trợ 1.117 USD thời gian gần đây. Số khác thì cho rằng tuần này có rất ít số liệu kinh tế được công bố. Vì vậy, nhà đầu tư sẽ dựa vào các yếu tố bên ngoài để dự đoán hướng đi của thị trường.

Adrian Day – Chủ tịch Adrian Day Asset Management dự báo giá sẽ tăng trong ngắn hạn, do đà tăng rất tốt từ tháng 8. “Nếu chứng khoán toàn cầu đi xuống, giá sẽ tăng sớm hơn”.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (ngày 07/09), giá vàng SJC hiện đang lùi thấp.

Cụ thể, đến thời điểm 8h30’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,88 - 34,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn điều chỉnh giảm sâu 80 nghìn đồng xuống niêm yết ở 34,00 - 34,10 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 100 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,20 – 34,10 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,12 – 31,57 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,62 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang trôi sâu ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện chỉ còn 34,1 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến