Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (9/11): 33,44 triệu đồng/lượng SJC
09/11/2015 09:41:50
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu và Doji hiện rẻ nhất thị trường với 33,44 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (Thứ Sáu ngày 06/11), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục lùi mạnh $16,50 (-1,5%) xuống đóng cửa ở $1.087,70/oz; khoét đáy kể từ ngày 5 tháng Tám và ghi nhận mức suy giảm -4,7% trong tuần; Đáng chú ý, đây cũng là tuần rớt giá thứ 3 liên tiếp của kim loại quý này. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng mất 29,2 cents (-0,2%) xuống cửa ở $14,691/oz, tương ứng mức giảm -5,6% trong tuần.

Ở một diễn biến khác, giá vàng đang có dấu hiệu phục hồi trên phương thức giao dịch điện tử. Cụ thể, đến thời điểm 8h57’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào ở $1.092,80/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng được yết ở $1.092,40/oz.

Trong bối cảnh giá vàng đang giảm thấp, một số chuyên gia thị trường cho rằng, khi giá vàng đã giảm đến mức giới hạn, trong tuần 46, kim loại quý này sẽ hồi phục và đạt mức giá cao hơn. “Lúc này thị trường vàng ở trong tình trạng giảm nhanh trong ngắn hạn trước ảnh hưởng của số liệu việc làm tháng 10, điều này sẽ không kéo dài và giá vàng sẽ sớm được phục hồi”, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Metals cho biết.

Cùng chung nhận định này, Henry To của CB Capital Partners tin tưởng, việc giảm giá vàng hiện tại vẫn chỉ là do thị trường tiếp tục có tâm lý FED hạ lãi suất trong tháng 12, số liệu việc làm chỉ là một tác động không duy trì thường xuyên. “Điều này có nghĩa là dù không nhiều thì giá vàng vẫn sẽ được củng cố trong tương lai gần, mặc dù hiện tại chưa có nhiều cơ sở tác động tăng mạnh giá vàng”, Henry To nói.

Tin tưởng về việc bán tháo vàng sẽ không còn tiếp tục diễn ra như trong tuần vừa qua, George Gero, Chiến lược gia kim loại quý của RBC Capital Markets cho biết, đợt bán tháo vàng ồ ạt của các thương nhân tuần qua đã khiến lệnh bán ra đang có dấu hiệu bị cạn kiệt, chắc chắn thị trường vàng trong tuần này sẽ đảo chiều cho những lệnh mua vào với những hợp đồng mới. Điều này sẽ khiến giá vàng được củng cố.

Trong khi đó, Biên tập viên Ken Morrison của bản tin Morrison cho rằng, tâm lý bao phủ toàn bộ thị trường hiện nay vẫn là giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng giảm. Do không nhìn thấy yếu tố tác động tăng cho giá vàng, ông này nhận định tuần tới khả năng giá vàng tìm được mức hỗ trợ trong khoảng từ 1.080 USD/oz - 1.100 USD/oz.

Tai Wong, giám đốc kinh doanh kim loại quý tại BMO Capital Markets ở New York cho biết, báo cáo việc làm tháng 10 tốt hơn dự kiến đã đẩy giá vàng lần đầu tiên xuống dưới mốc 1.100 USD/oz từ tháng 8 và sẽ sẽ chịu áp lực khi có khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Hai ngày 09/11), giá vàng SJC không có quá nhiều biến động.

Cụ thể, đến thời điểm 9h07’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang yết ở 33,25 - 33,47 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 40 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, tại Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 50 nghìn đồng chiều mua và 60 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 33,37 – 33,44 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 70 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,39 – 33,44 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,62 – 31,07 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,81triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu và Doji hiện rẻ nhất thị trường với 33,44 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến