Dòng sự kiện:
Giá xăng trung bình ở Mỹ lần đầu chạm ngưỡng 5 USD/gallon
12/06/2022 08:15:31
Giá xăng trung bình ở Mỹ đã lần đầu tiên chạm ngưỡng hơn 5 USD mỗi gallon (tương đương 3,78 lít) ngày 11/6. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới lạm phát gia tăng ở nền kinh tế số 1 thế giới.

Theo AAA, trang web chuyên theo dõi giá xăng bán lẻ ở Mỹ, giá trung bình xăng loại thường không chì ở Mỹ đã tăng lên 5,004 USD/gallon từ 4,98 USD.

Tuy nhiên, thông tin này cũng không làm nhiều người dân Mỹ ngạc nhiên khi giá xăng đã tăng cao hơn mức này ở một số bang như California và Nevada, gây ảnh hưởng tới tình hình tài chính của nhiều hộ gia đình ở Mỹ. Các nhà phân tích cảnh báo giá xăng thậm chí còn sẽ tiếp tục tăng do các yếu tố toàn cầu đẩy giá dầu thô lên cao sẽ có thể chưa được giải quyết trong thời gian tới.

Giá xăng ở Mỹ tăng kỷ lục (Ảnh: LAtimes)

Có hai yếu tố chính được cho là khiến giá xăng tăng cao là sự phục hồi sau đại dịch Covid-19 và cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Ngoài ra, việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế Covid-19 cũng khiến nhu cầu đi lại và sử dụng nhiên liệu gia tăng trong khi Trung Quốc là quốc gia sử dụng năng lượng nhiều nhất thế giới.  

Giá xăng cao hiện đang khiến chính quyền Tổng thống Biden và các nghị sỹ Dân chủ đau đầu trong bối cảnh họ đang cố gắng duy trì lợi thế mong manh trong kiểm soát quốc hội khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang tới gần./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến