Dòng sự kiện:
Giấc mơ lỡ dở của 2 nam sinh trước ngưỡng cửa đại học
25/06/2019 16:40:53
Ngay trước ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, Thông tâm sự sẽ phấn đấu để vào trường quân sự cho bố mẹ đỡ vất vả còn Tiến vẫn ý ới ôn bài cùng các bạn.

Ngày 24/6, con đường đê cạnh bờ sông Lam dẫn vào 3 thôn ở xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đặc kín người. Họ cùng hướng ánh mắt về bờ sông nơi có hàng chục chiến sĩ đang ngụp lặn tìm thi thể nam sinh còn lại mất tích do đuối nước vào chiều 23/6.

Đến cuối giờ chiều 24/6, ông Lưu Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Thanh Tường cho hay thi thể em Nguyễn Thế Hoàng được phát hiện. Gia đình sau đó đã làm thủ tục, đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong khi đó, suốt cả ngày, bên trong bờ đê, nơi có nhà của 3 nam sinh, tiếng khóc ai oán của người thân chốc chốc lại vọng ra.

"Tụi nhỏ nó rủ nhau đi tắm với người trong thôn, ấy thế mà người ta về hết chúng lại không về nữa", ông Nguyễn Thế Chấn (80 tuổi) xót xa.

Sao các con không về đi thi?

Chiều 23/6 cũng như những buổi chiều khác, người già, trẻ nhỏ 3 thôn ở xã Thanh Tường (thôn 1, 2 và 3) lại gọi nhau ra bãi bồi khúc sông Lam chảy qua địa bàn tắm mát.

Hàng trăm người chen chúc nhau ra khúc sông đùa giỡn. Họ chọn chỗ cạn, xa đoạn sông có hố sâu trước nay được cảnh báo. Riêng ba cậu bé ở cùng thôn 3 lại đến gần điểm sâu để tắm.

Nhiều người dân tìm kiếm thi thể em Hoàng. Ảnh: Phạm Trường.

Đó cũng là buổi chiều cuối cùng người dân nơi đây nghe thấy tiếng nói cười đùa giỡn của tụi nhỏ. Hai trong ba em bỏ dở giấc mơ giảng đường đại học qua kỳ thi THPT cận kề.

"Tụi nhỏ không về nữa rồi... Cái xóm nhỏ có đến 3 đứa cùng đi một lúc thì chịu đâu cho hết nỗi đau", bà Sáu, trú thôn 3, xã Thanh Tường lau nước mắt.

Ở ngôi nhà nhỏ nằm đầu con ngõ vắng, người dân thôn 3, xã Thanh Tường đang thay nhau dọn dẹp lại đồ dùng, thắp lên bàn thờ dựng giữa nhà cho nam sinh Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi, Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân). Thi thể Tiến được tìm thấy ít giờ sau khi người dân phát hiện đuối nước.

Sáng 24/6, em đã được người thân lo hậu sự.

Ông Sỹ đau đớn khi mất con. Ảnh: Phạm Hòa.

Nhìn tấm di ảnh cậu con trai xấu số bằng đôi mắt đỏ hoe, ông Nguyễn Gia Sỹ (51 tuổi, bố Tiến) nói trong tiếng nấc: “Mới hôm qua mấy đứa còn học bài cùng nhau. Giờ con không đi thi với các bạn nữa...”

Người thân cho biết Tiến là con trai đầu, sau còn một em trai lớp 7. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, là hộ nghèo trong thôn nên sau thời gian học em ở nhà giúp bạn bè, ít khi đi chơi ở đâu.

Hôm qua do trời nắng nóng, Tiến cùng bạn bè trong thôn ra tắm sông thì gặp nạn.

Giấc mơ tan trong chốc lát

Ở con ngõ bên kia là nhà nam sinh Nguyễn Quang Thông (18 tuổi). Thông là nam sinh lớp 12 trường THPT Thanh Chương 1. Cũng như người bạn xấu số hàng xóm, em chuẩn bị cho kỳ thi THPT vào ngày 25/6.

Đến sáng 24/6, thi thể Thông mới được lực lượng chức năng tìm thấy cách nơi gặp nạn hơn 3 km.

Người thân nam sinh Nguyễn Quang Thông đau đớn khi mất con. Ảnh: Phạm Trường.

Ngồi bệt bên góc tường, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ của Thông) không còn sức lực. Bà khóc, gọi tên con một cách vô vọng. Nhiều người phải đến đến trợ giúp, động viên.

Cạnh đó, ông Nguyễn Quang Sửu (46 tuổi, bố Thông) ôm tấm di ảnh con nằm vật giữa nền nhà.

Người thân cho biết Thông là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Từ nhỏ, Thông đam mê, cố gắng học hành và quyết tâm thi vào trường quân sự.

Mới đây, nam sinh đã khám tuyển và chuẩn bị cho kỳ thi. Thế nhưng, giấc mơ của em và gia đình bất ngờ lỡ dở.

Hàng trăm người dân tìm kiếm nam sinh còn lại mất tích. Ảnh: Phạm Trường.

Trước đó, tối 23/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Cảnh Chân). Hai nam sinh còn lại là Nguyễn Thế Hoàng (12 tuổi, học sinh Trường THCS Thanh Tường) và Nguyễn Quang Thông (18 tuổi, học sinh trường THPT Thanh Chương 1) được tìm thấy vào ngày 24/6.

Riêng thi thể em Hoàng được phát hiện ở cầu Rộ, cách hiện trường tới 9km

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến