Dòng sự kiện:
Giải cứu 72 cá thể động vật hoang dã trong tháng 1/2018
07/02/2018 18:15:15
Ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, nhiều người dân cũng đã tự ý thức và giao nộp những cá thể động vật hoang dã.

Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), trong tháng 1, đã có 72 cá thể động vật hoang dã được giải cứu nhờ thông tin phản ánh từ người dân cũng như hành động quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc bắt giữ các đối tượng và tịch thu tang vật.

ENV cho biết, việc việc nuôi nhốt trái phép các loài động vật hoang dã làm cảnh tại các hộ gia đình, nhà hàng, quán cà phê hiện vẫn rất phổ biến.

Cá thể khỉ được cơ quan chức năng giải cứu.

Theo ghi nhận, ngày 16/1, cơ quan chức năng huyện Thống Nhất đã giải cứu 2 chú cu li đang bị nuôi nhốt làm cảnh tại một trạm dừng chân ở Đồng Nai. Ngày 19/1, một cá thể khỉ bị nuôi tại quán cà phê ở Đà Nẵng đã được giải cứu và thả về Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Ngày 25/1, 2 cá thể rùa vốn bị nuôi nhốt trong một nhà hàng ở Phú Quốc, Kiên Giang đã được giải cứu và thả về vùng biển địa phương...

Ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, nhiều người dân cũng đã tự nguyện giao nộp những cá thể động vật hoang dã. Điều này cho thấy ý thức của người dân trong việc bảo vệ động vật hoang dã đã được cải thiện.

Hai cá thể tê tê được cơ quan chức năng phát hiện.

Theo ENV, việc nuôi nhốt trái phép động vật hoang dã gây ra nhiều hệ lụy khôn lường đối với các cá thể bị nuôi nhốt, với đa dạng sinh học và với chính bản thân những người giữ.

Bên cạnh những tấm gương về việc bảo vệ động vật, ENV cũng ghi nhận nhiều trường hợp buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã. Như trường hợp ngày 17/1 vừa qua, 6 cá thể khỉ đuôi dài, 12 rùa ba gờ, 5 kỳ đà cùng một số loài động vật hoang dã khác đã được giải cứu tại nhiều cửa hàng ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung - Phó Giám đốc ENV cho biết, bà cảm thấy rất vui mừng vì ý thức của người dân trong việc bảo vệ động vật hoang dã đã được cải thiện. Trong thời gian tới ENV hy vọng sẽ nhận được nhiều phản ánh hơn nữa của người dân trong việc phát hiện và bảo vệ động vật hoang dã.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến