Dòng sự kiện:
Giải cứu an toàn 2 cháu bé bị ông nội nhốt, cố thủ trong nhà
08/07/2021 22:20:47
Sau nhiều lần thuyết phục không thành, lực lượng Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã buộc phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu 2 cháu bé bị ông nội nhốt, cố thủ trong nhà.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 7/7, hai cháu P.G.K và P.G.B (cùng SN 2015), trú tại thôn 2 - Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang đến nhà ông bà nội là ông P.V.C (SN 1962) và bà P.T.Q (SN 1969) cùng thôn để chơi.

Khi hai cháu đang chơi thì ông P.V.C lên cơn tâm thần nên bất ngờ đóng cửa nhốt 2 cháu trong nhà. Đồng thời, chuẩn bị dao, gạch đá để tấn công nếu bất kỳ ai có ý định vào nhà.

Ông P.V.C bất ngờ đóng cửa nhốt 2 cháu nội cố thủ trong nhà và chuẩn bị dao gậy...

Dù gia đình, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể đã khuyên can nhưng ông C vẫn kiên quyết nhốt 2 cháu bé, khi thấy có người tiếp cận thì cầm dao lên doạ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang đã huy động lực lượng đến hiện trường để nắm bắt tình hình, lên phương án giải cứu. Xác định đây không phải là đối tượng phạm tội mà là một bệnh nhân tâm thần nên đã tìm cách tiếp cận, thuyết phục.

Sau nhiều lần thuyết phục không thành, để đảm an toàn cho 2 cháu bé, đến khoảng 13h cùng ngày, Phó Trưởng Công an huyện Vũ Quang, Thiếu tá Nguyễn Trường Thi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ triển khai giải pháp giải cứu 2 cháu bé.

2 cháu bé được lực lượng công an huyện Vũ Quang giải cứu an toàn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhân lúc ông P.V.C không chú ý, lực lượng công an đã nhanh chóng tiếp cận và khống chế ông C., giải cứu an toàn 2 cháu bé đưa ra ngoài và giao lại cho gia đình chăm sóc.

Còn ông P.V.C được lực lượng Công an huyện phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương đưa đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc.

Được biết, ông C là người đã có tiểu sử của bệnh tâm thần. Những ngày gần đây ông này có dấu hiệu phát bệnh.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến