Dòng sự kiện:
Giải cứu người đàn ông cố bám trên ngọn cây chới với giữa dòng nước lũ
03/08/2019 16:25:47
Một người đàn ông bị lũ cuốn trôi cố bám vào ngọn cây chới với giữa dòng nước đã được lực lượng bộ đội biên phòng Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) nỗ lực giải cứu.

Ngày 3/8, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã cố gắng tiếp cận giải cứu người đàn ông bị lũ cuốn trôi mắc trên ngọn cây ở bản Na Sá, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Nạn nhân là anh Lương Văn Chon, khi đi làm rẫy đã bị nước lũ cuốn trôi và mắc trên ngọn cây. Do dòng nước lũ chảy xiết và dữ dội, rất khó để tiếp cận, lực lượng chức năng đã lên phương án đóng bè mảng để cứu nạn nhân. 

Anh Chon đang cố bám vào ngọn cây chới với giữa dòng nước lũ

Cũng trong ngày 3/8, các lực lượng đã cứu được 2 người dân khác bị mắc kẹt dưới suối và đưa về trạm xá xã sơ cứu ban đầu.

Thông tin từ UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã có 13 người bị mất tích và 4 người khác bị thương do mưa lũ.

Vào khoảng 5h sáng cùng ngày, mưa lớn liên tục khiến lượng nước đổ về từ trên núi đã cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Xa Ná khiến 17 người bị cuốn trôi.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy 3 người còn sống và đưa về trạm y tế cấp cứu; 1 người khác cũng đã được tìm thấy khi đang chới với trên ngọn cây và đang được lực lượng chức năng tiếp cận giải cứu.

Hiện công tác tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích ở khu vực dọc sông Luồng đang tiếp tục. Trong khi đó, mưa lũ cũng đang làm cô lập 5 bản Son, Ché Lầu, Cha Khót, Na Poọng, Xa Ná của xã Xa Na Mèo.

 
Người đàn ông đang cố gắng bám vào ngọn cây giữa dòng nước lũ chảy xiết

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến