Dòng sự kiện:
Mưa lớn gây sạt lở đất đá, một trưởng bản ở Thanh Hóa tử vong
03/08/2019 11:02:57
Do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lớn ở các huyện miền núi Thanh Hóa, tại huyện Mường Lát, một người đã tử vong do sạt lở đất đá.

Ngày 3/8, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) xác nhận, mưa lớn trên địa bàn 2 ngày qua đã gây ra sạt lở đất và khiến một người tử vong do bị đất đá vùi lấp. Đó là anh Vàng A Lâu (SN 1986), trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý. Ngoài ra, các tuyến đường 15C và 16A đang bị sạt lở, nhiều điểm đang bị chia cắt và cô lập.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương và Xã hội đến hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho gia đình anh Vàng A Lâu để gia đình lo hậu sự. Đồng thời, huyện đã cử lực lượng xuống các xã hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương ứng phó với mưa lũ.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, mưa lũ kèm theo giông lốc cũng đã gây thiệt hại lớn cho người dân huyện Quan Hóa, khiến 18 nhà dân, 1 điểm trường mầm non xã Phú Sơn (Quan Hóa) bị hư hỏng, tốc mái; nhiều diện tích luồng bị gãy đổ...

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã chỉ các cấp, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để tham gia khi có lệnh điều động. Tổ chức trực 24/24 và thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Ban chỉ huy.

Trước đó, để ứng phó với bão số 3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 11 yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời để người dân biết, chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến