Dòng sự kiện:
Giai điệu ân tình chia tay Festival Huế 2018
03/05/2018 09:30:48
Sau 6 ngày diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa, Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 đã khép lại với những giai điệu ân tình, lưu luyến.

Vào lúc 20h00 ngày 2/5, tại Quảng trường Ngọ Môn đã diễn ra lễ bế mạc Festival Huế lần thứ X năm 2018.

Màn pháo hoa mãn nhãn bắt đầu buổi bế mạc.

Sau hai tiết mục “Đại nhạc Tam luân cửu chuyển” và liên khúc “Thương về xứ Huế và khúc ca Festival” mở màn lễ bế mạc là màn pháo hoa đầy rực rỡ, thu hút đông đảo người dân, du khách theo dõi.

Nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Ông Nguyễn Dung, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá đây là một mùa Festival diễn ra thành công.

Với sự tham gia của đan diễn viên đông đảo.

Festival Huế 2018 với sự kết hợp hài hoà giữa các chương trình nghệ thuật đa sắc màu, cùng các lễ hội đường phố hấp dẫn và đầy ấn tượng diễn ra trong các ngày qua, đã trở thành một kỉ niệm khó quên đối với người dân và bạn bè quốc tế có mặt ở mảnh đất xứ Huế những ngày này.

Biến buổi bế mạc thành bữa tiệc đa sắc màu.

Đêm bế mạc diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như: “Một chút Huế thương”, “Vó ngựa thảo nguyên”, “sóng Hương Giang” và đặc biệt là màn pháo hoa nghệ thuật, cùng những phát súng thần công thay cho lời giã bạn, khép lại một mùa Festival Huế đáng nhớ.

Đây được đánh giá là kì Festival thành công.

Festival Huế 2018 có sự tham gia của gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp (trong đó có 388 nghệ sĩ của 24 đoàn nghệ thuật quốc tế, gần 1.000 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động khác. Đây cũng là sự kiện thu hút đông đảo du khách từ mọi miền tổ quốc về hưởng ứng.

Thu hút đông đảo du khách tới tham dự.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5 đã giới thiệu đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế những tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Bảo Thiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến