Dòng sự kiện:
Giải mã bê bối tình ái giữa cựu tổng thống Bill Cliton và cô thực tập sinh Nhà Trắng.
27/10/2014 11:08:25
ANTT.VN - Sau một thập kỷ giữ im lặng trước vụ bê bối tình ái với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton- việc đã khiến ông phải đối mặt với vụ xét xử nổi tiếng năm 1998, Monica Lewinsky đã cuối cùng quyết định dỡ bỏ mọi màn kịch khi nói ra sự thật cho tờ Vanity Fair.

Tin liên quan

Mang danh là nhân tình của Bill – nhân tố tạo sóng gió cho cuộc hôn nhân của ông với phu nhân Hilary Clinton, Lewinsky đã phải chịu đựng nhiều búa rìu dư luận trong suốt cuộc đời. Sự chịu đựng của cô kéo dài tới năm 2010 khi xảy ra vụ tự tử của Tyler Clementi, một sinh viên đồng tính của đại học Rutgers sau khi hình ảnh sinh viên này hôn một người đàn ông lan truyền trên mạng. Là người phải chịu đựng sự nhục mạ mang tính toàn cầu trên mạng, Lewinsky cho biết cô muốn cùng làm việc với những nạn nhân bị bắt nạt và quấy rầy trên mạng như Tyler và  quyết tâm lật lại vụ án năm nào để phần nào “thanh minh” cho mình.

Monica Lewinsky ( Ảnh: Vanity Fair)

Lùm xùm giữa cô thực tập sinh Monica Lewinsky 22 tuổi và cựu tổng thống Bill Clinton nổi lên từ năm 1998. Năm 1995, Lewinsky tốt nghiệp Đại học Lewis& Clark và được tuyển vào thực tập tại Nhà Trắng vào nhiệm kỳ đầu tiên của Clinton và bắt đầu đầu mối quan hệ với ông.

Dưới sức ép dư luận và tin đồn về việc này, Cliton đã phải trải qua 21 ngày xét xử với Thượng viện Hoa Kỳ. Trong thời gian này, Cliton đã bị điều tra trực tiếp dưới sự giám sát của Kenneth Star, hội đồng Luật sư độc lập. Khi được hỏi Clinton luôn miệng bác bỏ đã có quan hệ nam nữ với cô thực tập sinh. Ông  thậm chí đã có những phát ngôn vô cùng gay gắt: “Tôi chưa từng nói dối bất kỳ ai, dù chỉ một lần, chưa bao giờ. Tất cả những cáo buộc này là sai và tôi cần phải quay trở lại phụng sự người dân nước Mỹ”

Tình tiết thực sự của mối quan hệ này chỉ được tiết lộ khi Linda Tripp - một đồng nghiệp của Lewingsky ở Nhà Trắng - đưa ra đoạn ghi âm nói chuyện điện thoại trong đó Lewingsky nhắc đến mối quan hệ bất chính này. Và đoạn ghi âm cuộc gọi đã trở thành bằng chứng xác đáng. Khi Tripp phát hiện ra rằng vào tháng 1 năm 1998 Lewinsky đã tuyên thệ trong vụ Paula Jones bác bỏ mối quan hệ của cô với Clinton cô đã gửi bản ghi âm đó cho Kenneth Starr.

Lewinsky cũng tiết lộ cho người đồng nghiệp Linda Tripp về món quà ông Clinton tặng cô được biết đến trong lịch sử là “chiếc váy xanh nhơ nhuốc”. Tripp đã dặn cô phải giữ chiếc váy cẩn thận , thậm chí không được giặt dù là giặt khô. Chiếc váy xanh lịch sử đã trở thành tang chứng đáng hổ thẹn, cung cấp những bằng chứng qua xác minh AND chứng minh mối quan hệ này thực sự tồn tại mặc dù Clinton hết lời chối cãi. 

Vào ngày 17/8 năm 1998, Clinton thừa nhận việc ông sa vào một “ một mối quan hệ không phù hợp” với Lewinsky. Đêm hôm đó, ông đã ra một thông báo trên đài phát thanh thừa nhận mối quan hệ, và nhấn mạnh rằng sự không nên của việc này. Ngay sau đó ông bị đại diện Nhà trắng Mỹ buộc tội.

Hình châm biếm Lewinsky và Clinton trên một con tem năm 1998

Giờ đây khi đã ở tuổi 40,  Lewinsky cho rằng “đã đến lúc tôi đốt chiếc mũ bê rê và chôn chiếc váy xanh” – vật chứng trong vụ lùm xùm tình ái của bà với Bill clinton năm nào. Nói về mối quan hệ của mình với cựu tổng thống Mỹ khi bà ở tuổi 22, Lewinsky chỉ thấy thực sự hối hận và cho đó là sự bồng bột dù khi đó cả hai đã là những người trưởng thành.

Bà cho biết đó thực sự là mối quan hệ liên đới. Có thể nói những gì bà nhận được là sự “lạm dụng”, trở thành kẻ gánh thay tội cho ông ta để ông ta bảo toàn được vị trí của mình.

Lý Tú Anh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến