Giải mã năng lực chủ đầu tư dự án Gelexia Tam Trinh
15/03/2017 16:33:18
ANTT.VN – HTL Việt Nam là thành viên của Geleximco – một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất cả nước.

Tin liên quan

Gelexia Riverside là một trong những dự án lớn nhất quận Hoàng Mai

Có một xu hướng đáng chú ý tại thị trường bất động sản Hà Nội là việc sức nóng đang dần chuyển dịch từ khu vực Hà Đông về cửa ngõ phía Nam của Thủ đô – khu vực quận Hoàng Mai.

Một loạt các dự án đang được triển khai như Gamuda City của Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia); Eco Lake View của liên doanh Ecoland – Sông Đà 1.01 – TCTy Lâm nghiệp VN; Tứ Hiệp Plaza của CTCP TM & DV tổng hợp Vinh Hạnh; South Building của đại gia BOT Tasco; New Horizon City của CTCP Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam...

Đặc biệt, từ cuối năm ngoái xuất hiện một cái tên lạ lẫm: CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh BĐS HTL Việt Nam. Mặc dù chỉ mới được thành lập từ đầu năm 2015, song HTL đã gây “shock” thị trường với siêu dự án Gelexia Riverside tại địa chỉ 885 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.

Dự án Gelexia Riverside được xây dựng trên lô đất có diện tích 35.010 m2, trong đó 7.430 m2 được dùng để 4 khối nhà cao tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 234.122 m2, 6.265m2 xây dựng nhà vườn, nhà thấp tầng.

Với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, đây là một trong những dự án có quy mô lớn nhất quận Hoàng Mai ở thời điểm hiện tại.

Bởi vậy, không ít ý kiến băn khoăn Công ty HTL Việt Nam là ai, tại sao vừa được thành lập lại có thể thực hiện dự án lớn đến vậy.

Theo tìm hiều, HTL Việt Nam là một thành viên của Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Tập đoàn Geleximco). Chủ tịch HĐQT HTL Việt Nam là ông Vũ Văn Hậu – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco.

Ông Hậu chính là em ruột của đại gia Vũ Văn Tiền – “ông chủ” của Geleximco và Ngân hàng TMCP An Bình.

Vốn điều lệ của HTL Việt Nam hiện là 600 tỷ đồng. Bản thân ông Vũ Văn Hậu góp 15%, tương đương 90 tỷ đồng. Ông Hậu cũng đồng thời là cổ đông lớn nhất tại Geleximco, chiếm 55% cổ phần (3.300 tỷ) tập đoàn đoàn này. 2 cổ đông còn lại của Geleximco là ông Vũ Văn Tiền (góp 2.100 tỷ đồng – 35%) và em rể ông – ông Đào Mạnh Kháng (600 tỷ đồng – 10%).

Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1993 với vốn điều lệ vỏn vẹn 2,5 tỷ đồng. Trải qua gần 3 thập kỷ phát triển, Geleximco đã vươn lên trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, với vốn điều lệ gấp 240 lần thời điểm thành lập – hiện ở mức 6.000 tỷ đồng (so với Him Lam – 6.500 tỷ đồng; T&T – 5.000 tỷ đồng, Bitexco – 4.800 tỷ đồng...), hoạt động rộng khắp trên bốn mảng chính bao gồm: hạ tầng - bất động sản, tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin và sản xuất công nghiệp.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Geleximco đang đầu tư xây dựng một số dự án lớn trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp: Nhà máy Xi măng Thăng Long (Quảng Ninh), Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa (Tuyên Quang), Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long (Quảng Ninh)…

Hạ tầng, bất động sản cũng là một thế mạnh của Geleximco với nhiều dự án nhóm A, tiêu biểu có các khu đô thị: Cái Dăm (37,04 ha) tại Quảng Ninh, Lê Trọng Tấn (135 ha) tại Hà Nội, Đồng Trúc - Ngọc Liệp (250 ha) tại Quốc Oai – Hà Nội, Phú Mãn (461,2 ha) tại Hà Nội; Láng - Hòa Lạc kéo dài tại Hà Nội; 02 khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và 5 sao; các trung tâm thương mại…

Một số dự án, công trình mới nhất của Geleximco như Dự án đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) với tổng mức đầu tư 3.403.755 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2013; Dự án Trung tâm Thương Mại Tân Hoàng Cầu (Tòa nhà Geleximco) tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của trung tâm Thủ đô, được thiết kế theo phong cách hiện đại với lối kiến trúc đặc trưng của Pháp, tổng diện tích mặt bằng 26.000m2; Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn tại huyện Hoài Đức và hai bên đường Lê Trọng Tấn thành phố Hà Đông (Hà Nội) với diện tích 135 ha, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng…

Geleximco cũng là cổ đông chiến lược của rất nhiều các doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình, Viện Quản lý Toàn cầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC…

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến