Dòng sự kiện:
Giám đốc bị bắt tạm giam, dự án Đồi 79 Mùa Xuân đổi chủ
23/03/2017 13:49:44
Bà Phan Thúy Mai bị bắt tạm giam do một số cổ đông của công ty An Phát tố nhiều sai phạm. Chỉ một năm sau đó, công ty An Phát chủ đầu tư dự án Đồi 79 Mùa Xuân đã đổi chủ.

Tin liên quan

Dự án Đồi 79 Mùa Xuân được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt ngày 31/12/2003 cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Toàn Thắng làm chủ đầu tư, nằm ở xã Đại Thịnh và xã Văn Lâm, huyện Mê Linh (nay thuộc huyện Mê Linh, Hà Nội) với diện tích 92,904ha (trong đó có diện tích trưng bày Khu di tích 79 mùa xuân về Bác Hồ). Cũng tại quyết định phê duyệt dự án, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Công ty Toàn Thắng phải thành lập một công ty đóng trên địa bàn để thuận lợi trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế và tiếp nhận thực hiện dự án Đồi 79 Mùa Xuân.

Dự án đồi 79 mùa xuân

Ngày 16/4/2004, bà Phan Thúy Mai Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc (Công ty Toàn Thắng) thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch An Phát (Công ty An Phát) để chuyển và kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ của Công ty Toàn Thắng sang Công ty An Phát trong việc thực hiện Dự án Đồi 79 Mùa Xuân với vốn điều lệ là 22,8 tỷ đồng.

Ngày 15/12/2005, bà Mai ký hợp đồng chuyển nhượng 33% vốn điều lệ của Công ty An Phát cho bà Trương Kim Bích.

Nhưng rồi đến giữa năm 2010, bà Bích cùng ông Vũ Thế Ưu (một cổ đông) làm nhiều đơn tố cáo bà Phan Thúy Mai “làm giả các hợp đồng tín dụng, làm giả chữ ký trên điều lệ công ty, làm giả các biên bản họp HĐQT, sử dụng trái phép tài sản của công ty để mua bán cổ phần kiếm lời, góp vốn khống, tự xuất hóa đơn mua 2 nền biệt thự trong dự án Đồi 79 Mùa Xuân mà không được phê chuẩn của HĐQT và ĐHĐCĐ…”. Sau hơn 01 năm điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có Thông báo số 35/TB/PC46-Đ10 ngày 9/9/2011 khẳng định: “Tranh chấp nội bộ của các cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch An Phát không có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Việc tranh chấp này thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa Kinh tế TAND TP Hà Nội.” Sau đó, nguyên đơn khởi kiện đến TAND TP Hà Nội theo đúng hướng dẫn của cơ quan CSĐT Công an Hà Nội và Tòa án Hà Nội đã thụ lý giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, tháng 11/2014 bà Phan Thúy Mai về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hơn 2 năm trôi qua, vụ việc vẫn chưa được đưa ra xét xử.

Trong khi đó, theo thông tin của PV, Công ty An Phát đã thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 12/2015. Theo thông tin đăng ký mới thì bà Trương Kim Bích (sinh ngày 18/08/1962) là giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật mới của công ty An Phát.

Nội dung đăng ký mới của công ty An Phát - Chủ đầu tư dự án Đồi 79 mùa xuân

Còn về dự án Đồi 79 Mùa Xuân, trước thời điểm bà Phan Thúy Mai bị bắt, mỗi tuần có hàng nghìn du khách từ khắp các tỉnh thành ghé thăm. Nhưng sau đó, dự án này bị đình trệ, không có người tới thăm quan, cỏ mọc hoang hóa. Trong suốt thời gian qua, người dân bản địa dùng dự án này làm nơi chăn thả bò, dê.

Dưới đây là một số hình ảnh dự án Đồi 79 Mùa Xuân.

Một cổng vào khác của dự án Đồi 79 mùa xuân

Hoang vu, lạnh lẽo là cảm giác khi đặt chân đến dự án này

Cỏ mọc um tùm người dân tranh thủ thả bò, dê bên trong dự án

Những căn biệt thự bỏ hoang, rêu mốc

Những khu vui chơi giải trí tại dự án Đồi 79 mùa xuân tiêu điều, xuống cấp

Nghi Điền – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến