Dòng sự kiện:
Giám đốc Công ty bị tố lừa đảo, chiếm đoạt ô tô đã bán
07/02/2023 07:36:24
Sau khi bán chiếc ô tô KIA cho anh T với giá 450 triệu đồng, Giám đốc công ty TNHH MTV Dịch vụ và Đào tạo New Hair Academy được cho là đã “toan tính” và chiếm đoạt lại chiếc xe để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 6/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đang truy tìm ông Tô Đình Giống (SN 1982, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), Giám đốc công ty TNHH MTV Dịch vụ và Đào tạo New Hair Academy (địa chỉ 416 Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng) để phục vụ công tác giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Công an quận Hải Châu đồng thời cũng ra quyết định truy tìm chiếc xe ô tô hiệu KIA, BKS 43A-599.49, số khung RNYBC41A6MC212448, số máy G4FGHL714258 để phục vụ công tác điều tra.

Được biết cuối năm 2021, anh L.H.T (SN 1979, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) được người quen giới thiệu mua chiếc ô tô nói trên của ông Tô Đình Giống với giá 450 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Giống nói với anh T là đang khó khăn nên phải bán xe nhưng sẽ mua lại chiếc xe ô tô này với giá cao khi có đủ tiền nên đề nghị anh T đừng sang tên đổi chủ.

Quyết định truy tìm ông Tô Đình Giống.

Đầu năm 2022, Giống liên lạc với anh T và thuê lại chiếc xe trên với giá 18 triệu đồng/tháng. Trước khi cho thuê, anh T có gắn định vị trên xe ô tô nhưng đến ngày 10/10/2022 thì mất định vị và không còn liên lạc được với Giống. Lúc này, anh T nghi ngờ mình bị lừa đảo nên đã kiểm tra lại giấy đăng ký xe ô tô thì phát hiện giấy tờ gốc của phương tiện đang thế chấp tại ngân hàng, còn giấy đăng ký ô tô mà Giống giao cho anh T tại thời điểm mua bán là giấy tờ giả.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã tiến hành điều tra và xác định tố cáo của anh L.H.T là có cơ sở. Đồng thời xác minh tại nơi Tô Đình Giống cư trú cho thấy người này đã bỏ đi khỏi địa phương từ tháng 3/2022, hiện nay không rõ ở đâu...

Để đảm bảo giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu ra Quyết định truy tìm người và phương tiện trong vụ việc trên. Khi tìm thấy đối tượng truy tìm, đề nghị thông báo ngay cho Công an quận Hải Châu (số 183 Phan Đăng Lưu, TP Đà Nẵng) hoặc liên hệ ĐTV thụ lý, số điện thoại 0988791359 để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Thân Lai

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến