Dòng sự kiện:
Giám đốc FBI: “Hãy bình tĩnh trong cuộc chiến bảo mật và an toàn”
22/02/2016 19:17:47
ANTT.VN - FBI đang phải dùng đến sự can thiệp của tòa án để ép buộc Apple mở khóa chiếc iPhone của tay súng San Bernardino, không phải để "thiết lập một tiền lệ" nhưng để phục vụ cho cuộc điều tra đầy đủ, theo Giám đốc FBI James Comey cho hay.

Tin liên quan

Trong một lời giải thích, ông Comey nói rằng cuộc tấn công mà San Bernardino gây ra đã khiến 14 người chết và 22 người bị thương. Manh mối từ hành lý của các kẻ cầm đầu cực kì quan trọng, trong đó có cả chiếc iPhone 5C của Syed Rizwan Farook.
"Chúng tôi chỉ đơn giản là muốn bám vào manh mối quan trọng này, cố gắng đoán mật mã của bọn khủng bố." Comey nói. "Chúng tôi không muốn phá vỡ mã hóa bảo mật của bất kỳ ai, hay thiết lập một khóa chủ nào cả”.
Tuyên bố Comey như là một câu trả lời đến lời nhận xét trước đó của luật sư đại diện cho Apple, Ted Olson, người đã tiên đoán sẽ mở "hộp Pandora" và thỏa hiệp sự riêng tư của hàng triệu khách hàng của Apple theo yêu cầu của FBI.

Giám đốc FBI James Comey cân nhắc về các cuộc đụng độ với Apple vào đêm chủ nhật
"Chính phủ có thể yêu cầu Apple phải làm nếu nó thành công theo cách này", Olson nói với người lãnh đạo của đài ABC, George Stephanopoulos.
FBI đã điều tra các vụ tấn công 02 tháng 12 bởi Farook và vợ của ông ta, Tashfeen Malik, người xông vào khu vực Trung tâm nội địa và bắn chết đồng nghiệp của ông tại Khoa Y tế Công cộng hạt San Bernardino.
Các nhà điều tra tin rằng điện thoại thông minh của Farook, "có thể chứa các thông tin liên lạc quan trọng" trong khoảng thời gian chụp. FBI nỗ lực để tìm kiếm trên iPhone, nhưng công nghệ mã hóa của Apple sẽ xóa dữ liệu của điện thoại sau 10 lần phá hỏng mật mã.
Sau khi chụp San Bernardino, Apple cung cấp cho FBI với dữ liệu từ iPhone việc Farook đã sao lưu từ xa. Nhưng ông ta đã không lưu vào iCloud từ 19 tháng 10 đến ngày của cuộc tấn công, như vậy có dữ liệu của 7 tuần trở thành điều mà các nhà điều tra muốn xem xét.
Tuần trước, Thẩm Phán tối cao của Mỹ Sheri Pym đã có đề nghị với Apple để giúp FBI trong việc mở khóa điện thoại. Vài giờ sau đó, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát hành một bức thư ngỏ đến khách hàng của Apple nói rằng họ sẽ chống lại lệnh của thẩm phán. Cook cho biết chính phủ liên bang đã yêu cầu các công ty một yêu cầu được coi là "quá nguy hiểm."
"Chính phủ nói rằng ngoại lệ này chỉ có thể được sử dụng một lần, trên một chiếc điện thoại. Nhưng điều đó không đúng sự thật”, Cook viết. "Sau khi tạo ra, kỹ thuật này có thể được sử dụng nhiều lần hơn nữa, trên thiết bị không hạn chế số lượng. Trong thế giới vật chất, nó tương đương với một khóa chủ, có khả năng mở hàng trăm triệu ổ khóa - từ các nhà hàng, ngân hàng cho đến các nhà riêng. Không có người bình thường nào có thể chấp nhận điều này”.
Văn phòng luật sư Hoa Kỳ phản ứng bằng cách gửi một yêu cầu để Apple buộc phải tuân thủ với lệnh của thẩm phán. Chính phủ cho biết sau khi tạo ra, Apple có thể lại phần mềm và phá hủy nó sau khi điện thoại đã được mở khóa.
Hải Yến.
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến