Giám đốc FBI kêu gọi người dùng che ngay webcam máy tính
16/09/2016 15:21:58
ANTT.VN - James Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 15/9 đã khuyên người dùng nên che kín các webcam gắn trên máy tính xách tay để đề phòng nguy cơ bị do thám, theo Independent.

Tin liên quan

James Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 15/9 đã khuyên người dùng nên che kín các webcam gắn trên máy tính xách tay để đề phòng nguy cơ bị do thám, theo Independent.

Ông James Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) (Ảnh: Internet) 

Các chuyên gia an ninh cho rằng việc vô tình để quên không tắt webcam sau khi sử dụng sẽ tạo cơ hội cho tin tặc xâm nhập và theo dõi tất cả những gì chúng ta đang làm.

Lời cảnh báo của Comey được đưa ra trong bối cảnh diễn ra một cuộc thảo luận lớn liên quan đến internet vạn vật (internet of things). Đầu năm nay, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng đã thể hiện tầm quan trọng của việc tắt và ​che webcam khi không sử dụng bằng cách bịt kín webcam trên chiếc MacBook Pro của mình.

Theo ông, webcam trên máy tính là con đường dễ dàng để một tin tặc có thể truy cập vào máy tính và theo dõi hoạt động của bạn. Khi tin tặc nắm được những thông tin, hình ảnh trong máy tính, môi trường xung quanh và hoạt động của bạn, chúng có thể sử dụng các thông tin, hình ảnh này để tống tiền, đột nhập vào các hệ thống bảo mật khác hoặc làm nhiều việc tồi tệ hơn thế.

Ông Comey cũng đề nghị tất cả các cơ quan chính phủ Mỹ che kín webcam trên máy tính và các thiết bị điện tử khác. Ông khuyến cáo những người dân bình thường cũng nên làm như vậy. Tuy nhiên, người đứng đầu FBI không đưa ra khuyến cáo cụ thể về bất cứ một thương hiệu nào.

PV (TH)   

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến