Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam mất chim
26/02/2016 09:46:52
ANTT.VN - Để có tiền tiêu xài, các đối tượng đã đột nhập nhà Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam trộm chim đem bán.

Tin liên quan

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã ra cáo trạng truy tố hai bị can Bùi Quang Minh Tấn (SN 1993, trú tại thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, còn có tên gọi là Đen) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại thôn Thạnh Hòa 2, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Trộm cắp tài sản” theo điểm a Khoản 2 Điều 138 Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi bổ sung năm 2009.

Theo cáo trạng, tháng 7/2015, Nguyễn Văn Tùng điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 92L1-051.05 chở Bùi Quang Minh Tấn từ xã Tam Đàn vào TP Tam Kỳ để trộm cắp chim. Cả hai tìm đi đến nhà ông Lê Phước Hoài Bảo tìm cách bắt trộm chim chào mào đang được nuôi trong nhà.

Ngôi biệt thự mà ông Lê Phước Hoài Bảo sinh sống tại khu phố mới Tân Thạnh, TP Tam Kỳ bị các đối tượng đột nhập trộm chim

Tại đây, Tùng đứng ngoài giữ xe và canh gác cho Tấn leo qua tường rào vào sân vườn nhà ông Bảo lấy trộm hai lồng chim được làm bằng gỗ và tre có hình dạng hình hộp chữ nhật, kích thước dài 58cm, rộng 31cm, cao 47cm.

Một lồng bên trong có một con chim chào mào, đây là loại chim chào mào lân màu đen, yếm đen, lưng và cánh chim có màu nâu sẫm, phần bụng của chim có màu trắng, đặc biệt đuôi chim dài màu đen - trắng.

Con chim chào mào này trị giá 3 triệu đồng. Một lồng chim thứ hai thì bên trong cũng có một con chim chào mào, đây là loại chim chào mào đinh màu đen, yếm đen, lưng và cánh chim có màu nâu sẫm, phần bụng của chim có màu trắng, đuôi chim dài màu đen - trắng hai chân chim có màu chì.

Con chim chào mào này trị giá 2 triệu đồng. Sau khi bắt trộm hai con chim chào mào cùng hai lồng nhốt chim của ông Bảo thì Tùng và Tấn mang chim đến nhà anh Nguyễn Chí Tâm (SN 1973, trú cùng thôn) bán nhưng anh Tâm không mua mà giới thiệu anh Nguyễn Văn Hợi (SN 1970, trú cùng thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn) mua.

Ngã giá xong, Tùng và Tấn đồng ý bán hai con chim chào mào cùng hai lồng nhốt chim của ông Bảo cho anh Hợi với giá là 2 triệu đồng. Bán xong, Tùng cho anh Tâm 100.000 đồng. Số tiền còn lại Tùng và Tấn chia nhau tiêu xài cá nhân.

Chưa dừng lại vụ bắt trộm chim kể trên, vào khoảng 8 giờ ngày 17/7/2015 (Thứ Sáu), Nguyễn Văn Tùng điều khiển xe mô tô, hiệu Sirius, biển kiểm soát 92L1-051.05 chở Bùi Quang Minh Tấn tiếp tục vào nhà ông Lê Phước Hoài Bảo trộm cắp một lồng chim cũng với hành vi tương tự.

Lồng chim này được làm bằng gỗ và tre, có dạng hình hộp chữ nhật, kích thước dài 58cm, rộng 31cm, cao 47cm, bên trong lồng có một con chim chào mào, mào đinh màu đen, yếm đen đậm, lưng và cánh chim có màu nâu sẫm, phần bụng của chim có màu trắng, đuôi chim dài có màu đen trắng, hai chân châm chim có màu chì, có giá trị 4 triệu đồng.

Bắt trộm chim xong cả hai đối tượng mang chim và lồng đến nhà anh Nguyễn Chí Tâm để bán thì bị Cơ quan Công an phát hiện nên Tấn và Tùng bỏ trốn.

Nguyễn Chí Tâm đã giao nộp một con chim chào mào và một lồng chim, sau đó Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trả lại cho ông Lê Phước Hoài Bảo và ông Bảo không yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

Riêng ba lồng nhốt chim của ông Bảo được Hội đồng định giá kết luận có tổng giá trị là 1,2 triệu đồng.

Ngoài ra, Tùng và Tấn còn đột nhập vào nhà chị Võ Thị Thu Nga tại khối phố 8 phường An Mỹ, TP Tam Kỳ lấy trộm một máy tính xách tay trị giá 3 triệu đồng. Sau đó cả hai đem máy tính bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Sau khi thực hiện vài vụ trộm khác, Tùng và Tấn đã bị bắt và khai nhận hành vi trộm chim của ông Bảo. Tổng tài sản mà cả hai trộm cắp trên 16 triệu đồng. Cuối tháng 7/2015, cả hai bị bắt tạm giam và đến tháng 10/2015 thì được gia đình bảo lãnh.

Hiện vụ án đã được Tòa án nhân dân TP Tam Kỳ tiếp nhận và tiến hành xét xử trong thời gian tới.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến