Dòng sự kiện:
Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An không giàu như bạn tưởng
06/11/2015 15:17:17
ANTT.VN – Mấy năm làm "sếp", dù đảm đương chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An, nhưng gia cảnh của gia đình ông Phú cũng không khá giả gì. Ông sống trong căn nhà cấp 4 đơn sơ lợp mái tôn rộng chừng mấy chục mét vuông. Người đàn ông đang bị dư luận lên án, nhiều lúc thấy đáng thương hơn đáng trách...

Tin liên quan

 

Ông Nguyễn Xuân Phú - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An

Ông Nguyễn Xuân Phú – Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An, cho biết, suốt mấy ngày qua ông không ăn không ngủ được vì tâm trạng lo lắng băn khoăn sau sự việc được báo chí thông tin tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Với nét mặt mệt mỏi, buồn bã ông Phú nói, bản kết luận của Thanh tra Sở LĐTBXH Nghệ An ông mới chỉ nghe đến số liệu còn thực tế văn bản công bố ông vẫn chưa được nhận nên chưa nắm rõ cụ thể được từng nội dung.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An

Chia sẻ về khoản tiền sai phạm, ông Phú bùi ngùi, do hàng năm Trung tâm có nhiều việc cần phải chi thường xuyên và phát sinh trong khi nguồn kinh phí cấp có hạn nên ông đã dùng thêm khoản tiền này chi vào công việc chung của Trung tâm.

“Mấy ngày vừa qua tôi rất buồn, gia đình vợ con tôi cũng vậy. Tôi biết dù thế nào tôi cũng sai và tôi xin nhận trách nhiệm nhưng tôi khẳng định tôi không hề tư lợi một đồng nào trong đó cả mà chỉ chi việc chung, vì công việc của Trung tâm, tôi chỉ mong mọi người hiểu và chia sẻ”.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An

Còn đối với bà Nguyễn Thị Thu Phương - Phó Giám đốc Trung tâm, người được xác định chịu trách nhiệm chính trong vụ sai phạm vừa qua cũng đã gánh chịu nhiều ý kiến dư luận.

Theo nhân viên trong trung tâm, vốn là một người hòa đồng, vui vẻ nhưng thời gian này bà Phương chỉ đóng của và thu mình lại trong căn phòng nhỏ. Bà chỉ ra ngoài mỗi lúc có việc cần đến bàn giao công việc tại trung tâm.

Bà Phương cho hay, mấy ngày qua không chỉ mình bà phải chịu áp lực từ dư luận mà cuộc sống sinh hoạt của gia đình bà cũng bị đảo độn, thậm chí cả chồng và mẹ của bà cũng nhận được những tin nhắn bêu rếu, xúc phạm khiến bà thêm chán nản.

Bữa cơm 6.000 đồng của người già và bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm

Bà Phương xin nhận sai về những điều làm chưa đúng trong quá trình công tác của mình những theo bà Phương nhiều điểm trong bản kết luận chưa đúng, dù đã giải thích nhưng bà Phương vẫn không được công nhận.

Cụ thể như khoản tiền ăn sáng của các đối tượng, nhiều người đề xuất xin được nhận tiền để phù hợp với khả năng ăn uống của mình và có người giám hộ, ký nhận, điểm chỉ đầy đủ. Tuy nhiên khi giải thích, thanh tra không chấp nhận vì sai quy định.

Khi trả tiền truy thu, vì số tiền đã chi cho các đối tượng từ lâu nên giờ bà phải bỏ tiền túi ra để trả. Bà Phương mong muốn sẽ được thanh tra công nhận và trả lại bà những khoản tiền đó.

“Tôi sai khi đã làm sai quy định nhưng tôi không hề bỏ đồng nào vào túi riêng. Tiền tôi chi cho các đối tượng rồi nên tôi đã phải bỏ tiền túi và vay mượn bạn bè mới có để nạp truy thu. Mấy ngày qua gia đình tôi cũng bị đảo lộn. Có lúc tôi cũng đã nghĩ đến đường cùng để giải quyết”, bà Phương tâm sự.

Tuy đảm đương chức Giám đốc Trung tâm nhưng gia cảnh gia đình ông Phú cũng không có gì giá trị ngoài chiếc xe máy làm phương tiện đi lại

Tuy đảm đương chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An, nhưng gia cảnh của gia đình ông Phú cũng không khá giả gì, trong căn nhà cấp 4 đơn sơ lợp mái tôn rộng chừng mấy chục mét vuông của vợ chồng ông Phú không có gì đáng giá ngoài mấy chiếc xe máy dùng để đi lại. Phía trong cũng chẳng có gì ngoài những chiếc tủ, giường, bàn ghế cũ kỹ như muốn sập sệ.

Bà Nguyễn Thị Hường (vợ ông Phú) thương chồng nhưng chỉ biết động viên và mong mọi người thấu hiểu cho công việc của ông Phú

Ngồi trong căn nhà nhỏ, 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Hường (vợ ông Phú) tỏ vẻ mệt mỏi, buồn chán. Thỉnh thoảng có người hàng xóm đến động viên, chia sẻ, bà Hường lại sụt sùi nước mắt.

Gia đình vợ chồng ông Phú, bà Hường có 2 người con. Con gái đầu lòng của vợ chồng ông bà hiện cũng đang công tác cùng Trung tâm, còn con trai sau của ông bà đang công tác trong ngành công an tại Hà Nội. Tuy đã lập gia đình nhưng do không có nhà nên vợ chồng con gái vẫn ở chung trong căn nhà nhỏ với vợ chồng ông Phú.

Bà Hường vợ ông Phú hiện đang là nhân viên văn phòng trên Ủy ban huyện nên khi chồng xảy ra sự việc, bà Hường cũng chịu nhiều tai tiếng. Tuy nhiên, ở nhà, hàng xóm láng giềng lại gần gũi và động viên gia đình bà gắng vượt qua khó khăn trước mắt.

“Thương anh ấy lắm. Anh ấy than vãn là vì bố sơ suất một tý mà ảnh hưởng đến mẹ con, gia đình. Tôi chẳng biết làm gì chỉ biết động viên chồng cố gắng lên và mong mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho công việc của anh ấy" - bà Hường nói.

TD

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến