Dòng sự kiện:
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm cố tình bỏ lọt sai phạm bị đình chỉ công tác
07/08/2015 13:34:50
ANTT.VN – Cục đăng kiểm Việt Nam vừa đình chỉ công tác tạm thời đối với Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S và các cá nhân có liên quan do có hành vi “cố tình” bỏ lọt sai phạm.

Tin liên quan

Cũng trong ngày 6/8, Cục đăng kiểm Việt Nam đã tạm đình chỉ hoạt động dây chuyền số 2 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S.

Trước đó, ngày 27/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của một cá nhân về việc xe khách giường nằm BKS 51B - 113.03 nhờ người móc nối, tiêu cực để đưa vào kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 50-01S kiểm định, cấp giấy chứng nhận kiểm định. Điều đáng nói nữa là xe này có nhiều sai phạm như lắp thêm giường, hạ thấp hầm hàng và trước đó đã bị Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng đánh giá không đạt.

Ảnh minh họa

Qua kiểm tra dữ liệu, chiếc xe khách này được kiểm định ngày 3/7/2015 tại Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng và chi cục đánh giá không đạt, đồng thời cảnh báo trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm VN.

Tuy nhiên, ngày 7/7/2015 chủ xe đưa xe đi kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S thì được đánh giá đạt yêu cầu, được cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định.

Đến ngày 28/7, Cục Đăng kiểm VN phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội đưa chiếc xe này đến một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội để phúc tra lại tình trạng kỹ thuật.

Theo đó, khoang hành lý của xe khách đã bị tháo vách ngăn từ 2 ngăn theo thiết kế thành 1 ngăn, sàn khoang hành lý bị hạ thấp so với thiết kế 139 mm, kết cấu khung xương khoang hành lý bị tháo thay đổi so với thiết kế, khoảng sáng gầm xe giảm từ 245mm xuống còn 200mm do sàn hầm hàng bị hạ thấp;

Nóc xe có gắn thêm giá để hàng; lắp thêm còi hơi ở dưới gầm xe phía trước; tháo bỏ 2 ghế ngồi, thay đổi giá lắp giường so với thiết kế và lắp thêm 6 giường (thực tế xe có 40 giường và 1 nghế ngồi, còn theo thiết kế có 34 giường và 3 ghế ngồi); thiếu, hỏng 12 dây đai an toàn; đường ống dầu trợ lực lái từ bình dầu dẫn xuống bơm bị cọ xát vào cạnh sát xi, chảy dầu thành giọt; xe lắp thêm bộ phận chuyển đổi điện từ 12 V một chiều lên 220V xoay chiều và lắp thêm nhiều ổ cắm điện 220V; nhíp trước xe độn thêm 3 lá, nhíp sau độn thêm 2 lá...

Tổ công tác đã lập biên bản các vi phạm trên, Thanh tra Giao thông Hà Nội cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cùng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng.

Căn cứ vào đơn khiếu nại và kết quả kiểm tra thực tế xe 51B-113-03, Cục Đăng kiểm đình chỉ tạm thời chức danh đăng kiểm viên đối với Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-01S và 5 đăng kiểm viên thuộc Trung tâm này, tạm đình chỉ hoạt động dây chuyền số 2, yêu cầu tổ chức kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật các cá nhân liên quan.

Được biết, hồi giữa tháng 7 vừa qua, Trung tâm đăng kiểm 50-01S từng bị Cục Đăng kiểm xử lý vi phạm do các đăng kiểm viên có hành vi tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến